Nhà giáo trẻ Nguyễn Văn Hải: Mỗi nghề đều mang một sứ mệnh vĩ đại

GD&TĐ - Năm 2019, Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” tỉnh Đồng Nai đã được trao cho 30 nhà giáo trong số 145 hồ sơ được lựa chọn kỹ lưỡng từ các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh. Thầy giáo Ths. Nguyễn Văn Hải-Phó trưởng khoa Khoa Tài chính – Kế toán, Trường Đại học Lạc Hồng là một trong số 30 Nhà giáo được vinh danh.

Nhà giáo trẻ Nguyễn Văn Hải tại lễ tuyên dương cấp Trung ương
Nhà giáo trẻ Nguyễn Văn Hải tại lễ tuyên dương cấp Trung ương

Thầy Hải cũng là đại diện cho thế hệ nhà giáo trẻ, ưu tú nhất của tỉnh Đồng Nai tham dự Lễ tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương, năm 2019 này.

Trước chuyến bay ra Hà Nội để dự Lễ tuyên dương, thầy Hải đã có một vài chia sẻ nho nhỏ về nghề trồng người – lĩnh vực mà thầy đang say mê và cháy hết mình.

Là một cựu học sinh của trường THPT Nam Hà (Biên Hòa, Đồng Nai), thầy đã được các thầy cô nơi đây giúp đỡ tận tình. Thầy cô như những ngọn gió mát, mang đến cho cậu học trò Nguyễn Văn Hải những cảm nhận tốt đẹp về nghề giáo và hình thành ước mơ nối nghiệp các thầy cô.

Bây giờ, khi đã là một giảng viên, thầy Hải vẫn thường ghé về trường cũ thăm thầy cô của mình mỗi dịp 20/11. Năm tháng trôi qua, một số thầy cô đã chuyển công tác, hoặc sinh sống ở nơi khác, nhưng thầy Hải vẫn nhớ và tìm cách gặp lại để hỏi thăm và cảm ơn thầy cô của mình.

Ths. Nguyễn Văn Hải-Phó trưởng khoa Khoa Tài chính – Kế toán, Trường Đại học Lạc Hồng bên sinh viên của mình
 Ths. Nguyễn Văn Hải-Phó trưởng khoa Khoa Tài chính – Kế toán, Trường Đại học Lạc Hồng bên sinh viên của mình

Thầy giáo trẻ Nguyễn Văn Hải chia sẻ: mỗi người đều có sứ mệnh của mình, làm tốt sứ mệnh đó thì đã là vĩ đại. Thầy cô – trong tâm trí của mình là những con người như thế, họ giúp mình rất nhiều, nên bây giờ, mình luôn cố gắng để giúp đỡ các em sinh viên  càng nhiều càng tốt, cả về chuyên môn, đạo đức và trong cuộc sống.

"Mình nghĩ, đó là cách tri ân, nối tiếp ngọn lửa mà thầy cô đã trao cho mình”- thầy giáo trẻ nói.

Là một giảng viên trẻ, năng động và có niềm đam mê lớn đối với công việc trồng người, thầy giáo Nguyễn Văn Hải gửi gắm đến sinh viên LHU: Sự kiên định và niềm tin vào lựa chọn của bản thân là yếu tố quyết định đến kết quả của các em. Hãy tận dụng và sống hết mình cho thanh xuân, để trưởng thành và hạnh phúc”

Được biết, thầy Hải không chỉ xuất sắc trong công tác giảng dạy, mà còn có nhiều đóng góp trong công tác NCKH.

Trong năm học 2018-2019, thầy Nguyễn Văn Hải là tác giả chính của 5 bài báo khoa học được đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành có uy tín thuộc danh mục tạp chí khoa học được tính điểm do Hội đồng giáo sư Nhà nước phê duyệt.

Thầy Hải cũng có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Giáo viên chủ nhiệm/Cố vấn học tập năm học 2018-2019; Trực tiếp hướng dẫn 6 sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp trong năm học 2018-2019; Hướng dẫn 2 sinh viên nghiên cứu khoa học, báo cáo tại hội nghị nghiên cứu khoa học cấp Trường, hướng dẫn 2 nhóm sinh viên tham gia cuộc thi khởi nghiệp; Tham gia biên soạn 4 giáo trình kế toán, kiểm toán,…

Nhà giáo trẻ Nguyễn Văn Hải tại lễ tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai
 Nhà giáo trẻ Nguyễn Văn Hải tại lễ tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai

Những thành tích của thầy Hải đã được Trường Đại học Lạc Hồng và tỉnh Đồng Nai đặc biệt ghi nhận. Được biết, thầy Nguyễn Văn Hải là một trong 75 gương mặt tiêu biểu nhất được nhận giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2019, và hiện tại đang theo học chương trình tiến sĩ chuyên ngành Kế toán để nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả công việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ