Người bệnh thận tuyệt đối không ăn nhiều loại trái cây này

Người bệnh thận tuyệt đối không ăn nhiều loại trái cây này

Quả bơ: Hàm lượng kali cao trong bơ sẽ gây áp lực cho hoạt động của thận. Chính vì thế, người bệnh thận nên hạn chế tiêu thụ loại quả này. Còn những người khác có thể tự do ăn bơ bởi nó có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn rất có lợi cho tim mạch.

Nguoi benh than tuyet doi khong an nhieu nhung trai cay nay keo hai than-Hinh-2
Chuối là loại quả rất tốt với người bình thường, chỉ cần một quả chuối mỗi ngày bạn đã bổ sung đủ lượng protein, tinh bột, chất béo, các loại đường, calci, phốt-pho, kali, kẽm, vitamin A, C, E, vitamin B11 tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, với người mắc bệnh thận, lượng kali rất cao trong chuối không tốt cho chức năng và hoạt động của thận.
Nguoi benh than tuyet doi khong an nhieu nhung trai cay nay keo hai than-Hinh-3
Dưa hấu: Người bệnh thận tránh ăn dưa hấu vì nó giàu hàm lượng kali. Ở những người khỏe mạnh thì dưa hấu rất tốt nhưng những người mắc bệnh thận, suy thận có thể làm tăng rủi ro mắc bệnh tim mạch.
Nguoi benh than tuyet doi khong an nhieu nhung trai cay nay keo hai than-Hinh-4
Dứa: Đường và enzyme có trong dứa là thuốc lợi tiểu có lợi cho người viêm thận và cao huyết áp, nhưng nó lại giàu bromelain làm hòa tan hemaleucin và casein nên những người mắc bệnh thận không nên ăn quá nhiều dứa.
Nguoi benh than tuyet doi khong an nhieu nhung trai cay nay keo hai than-Hinh-5
Quýt giàu vitamin C, làm tăng quá trình chuyển hóa vitamin C thành oxalate khiến bệnh tình thêm nặng nên người bệnh thận không nên ăn quá nhiều quýt.
Nguoi benh than tuyet doi khong an nhieu nhung trai cay nay keo hai than-Hinh-6
Lựu: Bệnh nhân nhiễm trùng đường tiết niệu không nên ăn lựu mặc dù nó rất tốt cho nhóm người khỏe mạnh. Ăn lựu có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh.
Nguoi benh than tuyet doi khong an nhieu nhung trai cay nay keo hai than-Hinh-7
Quả khế: Chất caramboxin cùng với lượng acid oxalic cao trong khế có thể coi như một chất độc cho hệ thần kinh và đặc biệt nguy hiểm với người bị sạn thận. Ảnh: Internet.

Theo vietnamdaily.net.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ