Ngư dân từ chối 300 triệu đồng, quyết thả rùa quý về biển

Anh Bé đi đánh cá trên biển thì kéo được một con rùa biển (dân địa phương gọi là con Vích) nặng khoảng 70 kg. Biết tin anh Bé bắt được rùa lớn, nhiều người tìm đến xem. Có thương lái trả giá 300 triệu đồng để mua nhưng anh Bé không bán mà thả rùa về với biển.

Ngư dân từ chối 300 triệu đồng, quyết thả rùa quý về biển

Ngày 18-3, anh Dương Văn Bé (SN 1981) trú xóm Đông Hồi, phường Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, đi đánh cá thì bắt được con rùa biển rất lớn. Kéo được con rùa lên tàu anh Bé đã gọi điện báo với vợ và bảo vợ ra thuyền để xem rùa.
Ngư dân từ chối 300 triệu đồng, quyết thả rùa quý về biển ảnh 1

Nhận được tin, chị Nguyễn Thị Hải – vợ anh Bé đã thông báo cho bà con hàng xóm rồi cùng kéo nhau đến cảng cá Đông Hồi để tận mắt chứng kiến rùa biển quý hiếm. Con rùa rất lớn, phần mai màu nâu đỏ và nặng khoảng 70 kg.

Biết con rùa là động vật quý hiểm nên có thương lái ngỏ ý mua với giá 300 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Bé không đồng ý. Sau 2h để rùa cho mọi người đến xem, anh Bé và vợ đã quyết định thả con rùa về lại biển.

Nhiều người khâm phục tinh thần bảo vệ động vật quý hiếm của vợ chồng anh Bé. Lãnh đạo phường Quỳnh Lập xác nhận vụ việc trên và cho biết, hành động của ngư dân Bé rất hoan nghênh và đáng ghi nhận.

Theo anninhthudo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ