Ngôn ngữ Indonesia sẽ được giảng dạy tại ĐHQG Hà Nội

GD&TĐ - Vừa qua tại Hà Nội, ngài Ibnu Hadi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam và GS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội), đã ký Biên bản ghi nhớ về việc giảng dạy tiếng Indonesia tại Trường ĐH KHXH&NV.

GS Phạm Quang Minh trao đổi biên bản hợp tác với Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, ngài Ibnu Hadi
GS Phạm Quang Minh trao đổi biên bản hợp tác với Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, ngài Ibnu Hadi

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Ibnu Hadi bày tỏ lời cảm ơn và đánh giá cao những nỗ lực quảng bá tiếng Indonesia tại Việt Nam của Trường ĐH KHXH&NV, đồng thời hy vọng rằng tiếng Indonesia có thể được giảng dạy liên tục. Đại sứ Ibnu Hadi khuyến khích các SV tham gia lớp học tiếng Indonesia có thể nghiên cứu thêm về đất nước, ngôn ngữ của Indonesia thông qua học bổng Darmasiswa của Chính phủ Indonesia và mời hai SV có kết quả học tập tốt nhất du học tại Indonesia.

GS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, cho biết giảng dạy tiếng

Indonesia - ngôn ngữ có số người nói đứng thứ tư trên thế giới và nhiều nhất trong ASEAN, là một phần nhiệm vụ và sứ mệnh của nhà trường nhằm góp phần tăng cường vai trò của Việt Nam tại ASEAN.

ĐH KHXB&NV là trường ĐH đầu tiên tại Hà Nội đưa ngôn ngữ Indonesia vào chương trình giảng dạy. Khóa học đầu tiên chính thức triển khai từ ngày 18/2, với sự hỗ trợ của giáo viên ngôn ngữ

Indonesia dành cho người nước ngoài thuộc Trung tâm Phát triển Chiến lược và Ngoại giao Ngôn ngữ, Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia. 

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ