Nghi vấn bệnh nhi bị hiếp dâm khi chụp X-quang: Đang chờ kết luận của cơ quan điều tra

GD&TĐ - Tại phòng chụp X-quang, kỹ thuật viên C. bị tố cáo đã có hành vi được cho là hiếp dâm bệnh nhi. Sau khi vùng thoát được ra ngoài, nữ bệnh nhi đã báo với người nhà...

BV Đa khoa Quỳnh Nhai, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh internet).
BV Đa khoa Quỳnh Nhai, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh internet).

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Nguyễn Thị Kim An - Giám đốc Sở Y tế Sơn La cho biết: Khi có thông tin một kỹ thuật viên tại phòng chụp X quang của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai hiếp dâm bệnh nhân trong lúc tiến hành làm thủ tục chụp phim, Sở Y tế Sơn La đã yêu cầu Bệnh viện phải báo cáo về sự việc này.

Tuy nhiên để kết luận có hay không hành động hiếp dâm còn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Được biết, vào chiều ngày 21/5, kỹ thuật viên Mùa A.C. (Khoa Chẩn đoán hình ảnh) thực hiện chụp Xquang phổi cho nữ bệnh nhi 13 tuổi, (xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai). Tại phòng chụp, C. đã có hành vi được cho là hiếp dâm bệnh nhi này. Sau khi vùng thoát được ra ngoài, nữ bệnh nhi đã báo với người nhà việc bị C. hiếp dâm. Khi nghe bệnh nhi kể, người nhà đã xông vào phòng chụp đòi đánh C. gây náo loạn khoa chuẩn đoán hình ảnh và cả bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai đã mời công an huyện Quỳnh Nhai đến làm rõ vụ việc, đồng thời giữ gìn an ninh trật tự để bệnh viện hoạt động đúng chức năng của mình là cứu chữa bệnh nhân. Còn các bên liên quan được mời về trụ sở công an huyện để lấy lời khai.

Giám đốc Sở Y tế Sơn La cũng chia sẻ: “Bệnh viện đã báo cáo sơ bộ vụ việc với Sở Y tế, báo cáo với bên công an. Song, có hay không hành vi hiếp dâm bệnh nhân trong lúc đang chụp X-quang thì phải chờ từ phía cơ quan điều tra.

Khi có kết luận của cơ quan điều tra, chúng tôi sẽ có hướng xử lý. Bởi đây là vấn đề nhạy cảm liên quan tới đạo đức nghề nghiệp và đạo đức con người”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ