Nghẹn ngào cảnh người đàn ông lạc lõng trong đêm bão số 9 đổ bộ Sài Gòn

Mưa bão, ai cũng vội vã tìm nơi trú nhưng chú không có nhà để về vì bản thân là người vô gia cư... Những bức ảnh về người đàn ông lạc lõng giữa tâm bão đang nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội.

Nghẹn ngào cảnh người đàn ông lạc lõng trong đêm bão số 9 đổ bộ Sài Gòn

Cơn bão số 9 Usagi vẫn đang tàn phá TP. Hồ Chí Minh bằng trận mưa rả rích không ngừng nghỉ, những cơn gió lạnh cứ lao vun vút bất chấp đêm ngày.

Nước ngập lênh láng nhiều khu vực, nhiều quận khiến cho người dân nơi đây không phút nào yên lòng.

Người đàn ông vô gia cư lạc lõng trong đêm mưa bão đổ bộ Sài Gòn khiến dân mạng nghẹn ngào - Ảnh 1

Câu chuyện buồn được chia sẻ trên MXH - Ảnh: Chụp màn hình.

Thế nhưng với những người "vô gia cư" họ thậm chí còn lo và khốn khổ hơn những người khác gấp nhiều lần. Bởi với họ, mái nhà chính là bầu trời, giường ngủ chính là vỉa hè, còn bữa ăn chính là những hộp cơm nghĩa tình của những thị dân hào phóng, hay những đồng bạc lẻ nhét vội của người tử tế thương tình.

Mới đây có một người dùng mạng tên Huỳnh Quang Huy đã khắc họa lại chân thực tất cả bằng vài bức ảnh về ông chú vô gia cư nào đó ở một ngã tư thưa vắng bóng người.

Trong ảnh, người đàn ông với vẻ ngoài khắc khổ, áo quần ướt, phải mặc tận 2 cái áo mưa nylon chống lạnh, ngồi co ro, nép mình trong một mái hiên ăn ngấu nghiến cái bánh bao được anh chàng chụp ảnh tử tế mua cho.

Những hình ảnh này được đăng đàn không bao lâu đã chạm được vào trái tim của rất nhiều người. Thậm chí, ngay giữa khuya, tốc độ lan truyền của chúng đã chóng mặt đến mức gần như là xuất hiện ở khắp các hội nhóm lớn trên mạng xã hội.

Người đàn ông vô gia cư lạc lõng trong đêm mưa bão đổ bộ Sài Gòn khiến dân mạng nghẹn ngào - Ảnh 2

Người đàn ông vô gia cư lạc lõng trong đêm mưa bão đổ bộ Sài Gòn khiến dân mạng nghẹn ngào - Ảnh 3

Người đàn ông vô gia cư lạc lõng trong đêm mưa bão đổ bộ Sài Gòn khiến dân mạng nghẹn ngào - Ảnh 4

Chú ăn ngấu nghiên chiếc bánh được chàng trai tử tế mua cho - Ảnh: Facebook.

Một trang fanpage chia sẻ lại sau một giờ đã có lượt tương tác khủng khiếp với hơn 20 nghìn lượt thích, 22 nghìn lượt chia sẻ. Cùng với đó là hàng ngàn lượt bình luận của cộng đồng người dùng mạng.

Ai ai cũng không tránh được cảm giác nghẹn lòng khi vô tình lướt thấy, ai ai cũng đau đáu một nỗi niềm chung về những sinh mệnh khổ cực trong mưa.

Thậm chí, thông qua bình luận, còn có người chia sẻ rằng đã tìm đến gặp chú để xem có giúp được gì thì giúp, người khác ở xa lại nhắn nhủ người chụp ảnh hãy tìm một khách sạn nào đó cho chú nghỉ ngơi qua đêm nay, tiền phòng sẽ được người ấy thanh toán.

Người đàn ông vô gia cư lạc lõng trong đêm mưa bão đổ bộ Sài Gòn khiến dân mạng nghẹn ngào - Ảnh 5

Những hình ảnh này khiến ai cũng không khỏi xót xa. Ảnh: Facebook.

Về khoảnh khắc tình cờ gặp được ông chú vô gia cư khốn khổ trong ảnh, chủ nhân của những bức ảnh nói: "Mình đi ngang thấy chú đang ngồi co ro húp cháo, thấy chú ngồi run lẩy bẩy tội lắm, với lại nhìn chú gầy còm như một bộ xương không hồn nên mình vội chạy mua cho chú cái bánh bao lớn, để chú ăn giữ bụng.

Chú ăn tội lắm, cảm giác như chú ấy cứ đói cứ chịu lạnh như vậy thì không cầm cự nổi mất".

Nhưng mưa bão, theo bản năng, ai cũng tìm nơi trú, ít nhất là cũng để bản thân mình không bị ướt, còn chú thì vẫn ngồi lại tại đó, một mình, giữa trời mưa tuôn như trút.

Theo Doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.