Ngày hội Tốt: Kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp xã hội

Ngày hội Tốt: Kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp xã hội

Khái niệm về doanh nghiệp xã hội (DNXH) đang dần được biết tới rộng rãi tại Việt Nam. Lựa chọn giải quyết vấn đề xã hội là mục tiêu cuối cùng và mô hình kinh doanh là công cụ, các doanh nghiệp xã hội của Việt Nam đã và đang giới thiệu và cung cấp cho thị trường nhiều dòng sản phẩm đa dạng khác nhau, từ thực phẩm đồ uống, thời trang, phụ kiện đến chăm sóc sức khỏe, y tế…

Ngày hội TỐT (TỐT Fair) được tổ chức nhằm quảng bá, thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và mua sắm cũng như việc đưa những sản phẩm của doanh nghiệp xã hội đến gần hơn với người tiêu dùng, trực tiếp mang lại cơ hội quảng bá và bán hàng hiệu quả cho hàng chục doanh nghiệp xã hội, giúp tiếp cận tới hàng trăm nghìn khách hàng trực tiếp và gián tiếp tại Hà Nội.

Là một trong những sự kiện nằm trong chiến dịch "Buy Social" (Tiêu dùng tạo giá trị xã hội) tại Việt Nam do Hội Đồng Anh khởi xướng, cùng các đối tác thực hiện với nhiều hoạt động có sức lan tỏa tích cực từ năm 2018, Ngày hội TỐT giúp truyền đi thông điệp: ‘Mua đồ tốt, làm việc tốt’, khuyến khích phong trào tiêu dùng có trách nhiệm, cùng nhau tạo nên những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Hình ảnh ghi tại Ngày hội TỐT năm 2019 (Ảnh: Hội đồng Anh CC).
 Hình ảnh ghi tại Ngày hội TỐT năm 2019 (Ảnh: Hội đồng Anh CC).

Với thông điệp “Từ TỐT tới TẾT”, Ngày hội TỐT năm 2020 sẽ là hội chợ giới thiệu những sản phẩm tốt, có chất lượng cao, có công năng, giá trị sử dụng của những doanh nghiệp xã hội điển hình tại Việt Nam tới với đông đảo công chúng và người tiêu dùng.

Đến với Ngày hội TỐT – Từ TỐT tới TẾT, người tham dự có thể trải nghiệm mua sắm các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đa dạng ở nhiều lĩnh vực (thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ chăm sóc gia đình, quà tặng Tết độc đáo, những sản phẩm thân thiện với môi trường…), của hơn 30 doanh nghiệp xã hội và cộng đồng các nhà sản xuất hữu cơ tiêu biểu trên khắp Việt Nam.

Công chúng đến với Ngày hội TỐT – Từ TỐT tới TẾT sẽ có cơ hội tìm hiểu các câu chuyện ý nghĩa và hành trình tràn đầy cảm hứng của các doanh nghiệp đang không ngừng nỗ lực tạo ra những tác động tốt cho xã hội.

Hứa hẹn là sân chơi và điểm đến bổ ích của các gia đình ngày cuối tuần, TỐT Fair cũng đem đến những không gian trưng bày sáng tạo, cùng nhều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và hoạt động trải nghiệm dành cho trẻ em.

Đem đến một trải nghiệm tiêu dùng mới và góp phần thay đổi thói quen mua sắm ngày một tốt đẹp hơn cho cộng đồng, Ngày hội TỐT – Từ TỐT tới TẾT sẽ giúp truyền thông điệp cảm hứng đến mọi người tiêu dùng, đưa sản phẩm của các doanh nghiệp xã hội đến gần hơn với công chúng, từ đó hình thành và lan tỏa những thói quen tiêu dùng tốt, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Từ năm 2009, Hội đồng Anh đã giới thiệu chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội (DNXH) tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Chương trình hướng tới mục tiêu thay đổi cuộc sống của người dân trong khu vực, thúc đẩy các lĩnh vực sáng tạo và xã hội ở cả khu vực và Vương quốc Anh thông qua những mô hình tổ chức mới và sáng tạo, hướng tới sự phát triển bền vững.

Với mong muốn giúp người tiêu dùng Việt hiểu rõ giá trị mà các doanh nghiệp xã hội đang tạo ra đồng thời nâng cao nhận thức và hình thành thói quen tiêu dùng văn minh, Ngày hội TỐT như một điểm nhấn quan trọng của chiến dịch, giúp giới thiệu những dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp xã hội đang tạo ra, để lan tỏa các giá trị nhân văn và sáng tạo trong cộng đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ