Ngạo nghễ cười trước quả 11m, Mourinho “nhấn chìm” Pep và Man City vào nỗi tuyệt vọng

Ngạo nghễ cười trước quả 11m, Mourinho “nhấn chìm” Pep và Man City vào nỗi tuyệt vọng

Sức ép khổng lồ được Man City tạo ra trên SVĐ Tottenham. Đội khách ép sân, kiểm soát bóng vượt trội vào tạo ra hàng loạt cơ hội. The Citizens tiến gần đến bàn thắng với tình huống được hưởng penalty nhờ VAR đầy tranh cãi ở cuối hiệp một.

Gundogan đá hỏng quả 11m. Pha bóng lộn xộn sau đó dẫn đến một quả penalty khác dành cho Man City. VAR lại can thiệp. Lần này trọng tài quyết định hủy bỏ phạt đền vì cho rằng Sterling đã giả vờ ngã. Trước hàng loạt tình huống đầy căng thẳng, Mourinho nở một nụ người đầy ngạo nghễ trên băng ghế chỉ đạo.

Lloris cản phá 11m
Lloris cản phá 11m 

Vẻ tự tin như một kẻ nắm mọi thứ trong tay hóa ra không phải là màn "diễn" của Mourinho. Người đặc biệt thực sự nhìn ra được những tử huyệt bên phía Man City. Và khi đối thủ bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất, ông biết cánh cửa chiến thắng đang mở ra với Tottenham.

Những diễn biến trong hiệp hai nhanh đến choáng váng. Phút 60, Zinchenko nhận thẻ đỏ rời sân. Phút 63, Steven Bergwijn mở tỉ số cho Tottenham. Phút 71, Son Heung-min nhân đôi cách biệt với pha nhận bóng và xoay người dứt điểm hiểm hóc.

Man City sụp đổ. Pep Guardiola thất thần. Họ không chỉ thất vọng vì bị Liverpool bỏ lại quá xa, bởi chuyện bám đuổi đoàn quân dưới quyền Klopp lúc này đã là không thực tế. Mà Man City còn đang đánh mất đi sự tự tin với hàng loạt màn trình diễn tệ hại.

Niềm vui của Tottenham
 Niềm vui của Tottenham

Chỉ vài tuần nữa, Champions League - mục tiêu lớn nhất này của Man City - sẽ trở lại. Trước mắt Pep cùng học trò là một Real Madrid đang đạt phong độ rất cao. Nếu không kịp gượng dậy, mùa giải này sẽ là một thất bại hoàn toàn dành cho Man City.

Pep Guardiola đang rất bất lực
 Pep Guardiola đang rất bất lực

Bên kia chiến tuyến, Tottenham thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 4 điểm. Gà trống dưới thời Mourinho chưa thực sự ổn định song đã dần tìm thấy cảm giác chiến thắng. Tấm vé Champions League tưởng chừng vô vọng giờ đây đã lại nằm trong tầm ngắm của Tottenham.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.