Nga thử thành công tên lửa hành trình hạt nhân

GD&TĐ - Các vụ thử nghiệm đối với đơn vị hạt nhân thu nhỏ dành cho tên lửa hành trình Burevestnik đã được tiến hành thành công tại Nga – một nguồn tin nói với TASS.  

Đơn vị hạt nhân thu nhỏ dành cho tên lửa hành trình Burevestnik đã được thử nghiệm thành công
Đơn vị hạt nhân thu nhỏ dành cho tên lửa hành trình Burevestnik đã được thử nghiệm thành công

“Một giai đoạn thử nghiệm lớn của tên lửa hành trình thuộc tổ hợp Burevestnik – các thử nghiệm đối với đơn vị năng lượng hạt nhân – đã được tiến hành thành công tại một cơ sở hồi tháng 1” – nguồn tin trên cho biết và nói thêm rằng những thử nghiệm trên “duy trì các thông số kỹ thuật đã nêu của lò phản ứng đảm bảo tầm bay không giới hạn của tên lửa”.

Hiện chưa có xác nhận chính thức về thông tin trên.

Hồi tháng 3/2018, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Nga đã phát triển một động cơ hạt nhân năng lượng cao nhỏ gọn dành cho tên lửa hành trình phóng từ trên không và từ biển.

Những máy bay tàng hình bay thấp trang bị đầu đạn đặc biệt với tầm xa không giới hạn, quỹ đạo không thể dự đoán được và khả năng xâm nhập qua các hàng phòng không cao, đồng thời các hệ thống phòng thủ, phòng không hiện có không thể ngăn chặn được.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.