Nga sẽ trang bị tên lửa mới cho hệ thống phòng thủ bờ biển ở Crimea

GD&TĐ - Hiệp hội Nghiên cứu và Sản xuất chế tạo máy xây dựng Nga (thuộc Công ty Cổ phần Tên lửa chiến lược) đã tiến hành làm việc để khôi phục lại hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển ngầm “Utyos” thời Xô viết ở Crimea và đang xem xét trang bị lại tên lửa mới cho hệ thống này – Giám đốc điều hành công ty Alexander Leonov cho biết hôm nay (28/5).  

Nga sẽ trang bị tên lửa mới cho hệ thống phòng thủ bờ biển ở Crimea

“Vấn đề được đề cập bây giờ là khả năng tái vũ trang cho hệ thống này bằng các loại tên lửa mới” – ông Alexander Leonov cho biết.

Công ty trên đã bắt đầu khôi phục lại hệ thống phòng thủ ngầm Utyos ở ven biển năm 2014 và “đã tiến hành công việc không dễ dàng nhưng đã hoàn thành tốt và đúng thời hạn nhiệm vụ được giao” – ông Leonov nhấn mạnh - “Các vụ phóng thành công sau công tác sửa chữa và phục hồi cho thấy hệ thống này đã sẵn sàng bảo vệ khu vực bờ biển Crimea”.

Utyos là một vũ khí đáng gờm có thể tấn công các lực lượng bề mặt của kẻ thù với tầm xa lên tới 300km. “Tàu tuần dương, tàu khu trục, tàu tấn công đổ bộ và tàu mang tên lửa… chỉ cần một tên lửa là đủ vô hiệu hóa bất kỳ con tàu nào” – ông Leonov nhấn mạnh.

Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển ngầm Utyos được xây dựng tại Crimea trong thời kỳ Xô viết. Nó được trang bị tên lửa chống hạm P-35. Sau sự tan rã của Liên Xô và một đơn vị thuộc Hạm đội biển Đen, Utyos đã ở trên lãnh thổ Ukraine và trong suốt thời kỳ này, một tiểu đoàn của Utyos đã bị bỏ đi, trong khi tiểu đoàn thứ 2 ngừng hoạt động. Công việc khôi phục lại hệ thống được bắt đầu sau khi Crimea sáp nhập với Nga.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ