Nga chế tạo hệ thống phát hiện nơi điều khiển máy bay không người lái

GD&TĐ - Công ty cổ phần Roselektronika (một chi nhánh của tập đoàn Rostec) đã tạo ra một hệ thống đặc biệt có thể phát hiện được địa điểm của những người điều khiển máy bay không người lái – giới truyền thông cho biết hôm qua (2/10).  

Máy bay không người lái
Máy bay không người lái

“Công ty cổ phần Roselektronika đã phát triển được module giám sát bằng radio có tên Cheryomukha (Bird Cherry) có khả năng phát hiện những máy bay không người lái và xác định được trung tâm chỉ huy của chúng” – Tập đoàn Rostec cho biết.

Trong quá trình thử nghiệm, Cheryomukha đã cố gắng xác định hướng của máy bay không người lái và người hoạt động máy bay này với sai số chỉ 2 độ.

Cheryomukha hiện đang được tích hợp với hệ thống chống máy bay không người lái kết hợp với một radar thụ động và module vô tuyến điện tử Serp.

Radar thụ động sẽ phát hiện tất cả các sóng radio phản ánh các vật thể, trong khi đó Cheryomukha sẽ tìm ra liệu những vật thể mục tiêu này có nhận được tín hiệu radio hay không, nếu có nó sẽ phát hiện ra trung tâm điều khiển, cho dù các mục tiêu đó có là máy bay không người lái hay không.

Hệ thống này đang được viện nghiên cứu và phát triển Vector (chi nhánh của Roselektronika) chế tạo.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ