Nếu thấy 3 triệu chứng này, cẩn thận bị đột quỵ tim khi ngủ

Nếu thấy 3 triệu chứng này, cẩn thận bị đột quỵ tim khi ngủ

Nhồi máu cơ tim xảy ra khi động mạch vành (mạch máu nơi tim lấy máu để duy trì năng lượng cho cơ tim) bị thiếu máu và thiếu oxy. Khi cơn đau tim xảy ra, tình trạng người bệnh được ví như cận kề cái chết, bởi nếu không kịp thời cứu chữa tỷ lệ tử vong rất cao.

Tuy nhiên, trong giai đoạn trước khi bắt đầu nhồi máu cơ tim thường có một số dấu hiệu giống như được thông báo trước. Do đó, bác sĩ nói rằng nếu chịu để ý những dấu hiệu bất thường của cơ thể là có thể tránh được việc đột quỵ tim trong khi ngủ.

Những dấu hiệu báo hiệu sự nguy hiểm của trái tim trước khi ngủ

- Nhịp tim nhanh

Đây là dấu hiệu điển hình nhất của nhồi máu cơ tim, nó càng nguy hiểm hơn khi xuất hiện trước giấc ngủ.

- Đau ngực

Tương tự như tim đập nhanh, đau ngực cũng là dấu hiệu thường thấy của nhồi máu cơ tim. Đau ngực thường xảy ra theo từng cơn cấp tính, khi cơ thể xuất hiện một cơn đau ngực thoáng qua kéo dài trong 1 - 2 phút và tự biến mất sau đó.

Khi thấy triệu chứng này xuất hiện, bạn cần phải hết sức cảnh giác, vì đó có thể là dấu hiệu trước khi bắt đầu nhồi máu cơ tim.

- Khó thở

Nếu bạn không mắc bệnh phổi và các bệnh tim mạch khác như tăng huyết áp hoặc động mạch vành thì không có vấn đề gì xảy ra trong lúc ngủ.

Nhưng khi bạn có tiền sử mắc những bệnh này, cùng với triệu chứng khó thở trước và trong khi ngủ, đó có thể là tín hiệu cho thấy tim đang thiếu oxy, dễ dẫn tới đột quỵ tim trong khi ngủ.

Tại sao nhồi máu cơ tim xảy ra trong khi ngủ vào ban đêm?

Khi ngủ, cơ thể con người ở trong tình trạng không hoạt động trong một thời gian dài, lưu lượng máu bị chậm lại.

Ngoài ra, mọi người có thói quen uống ít nước vào ban đêm dẫn tới độ nhớt trong máu tăng lên. Đặc biệt, đối với người bị huyết áp cao và có tiền sử bệnh tim mạch vành sẽ dễ dẫn tới thiếu máu cục bộ, gây ra nhồi máu cơ tim.

Bên cạnh đó, hội chứng ngưng thở trong khi ngủ cũng là một yếu tố gây ra căn bệnh này.

Keyword đầu tiên có dấu

Hội chứng ngưng thở trong khi ngủ cũng là một yếu tố gây ra đột quỵ tim.

Làm thế nào để phòng ngừa nhồi máu cơ tim?

- Kiểm soát bệnh nguyên phát

Nhồi máu cơ tim thường xảy ra ở những bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch cơ bản như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, tăng lipid máu, v.v ... Do đó, cần tuân thủ việc điều trị để kiểm soát các bệnh nguyên phát này.

Trong số đó có 3 căn bệnh như huyết áp cao, lipid máu cao và bệnh tiểu đường là những bệnh mãn tính phổ biến nhất. Mặc dù không có bệnh tim nhưng khi không kiểm soát được 3 căn bệnh kia, nó sẽ dẫn tới những cơn đau tim xảy ra.

- Lối sống lành mạnh

Chế độ ăn ít muối, ít chất béo, ăn nhiều trái cây và rau quả, bỏ hút thuốc, hạn chế rượu, tránh thức khuya, giảm cân, tập thể dục thường xuyên và duy trì tâm trạng tốt.

- Khám sức khỏe định kỳ

Các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim thường không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ ở giai đoạn đầu khởi phát. Điều này buộc phải kiểm tra thể chất thường xuyên để phát hiện và can thiệp kịp thời.

Theo Sohu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ