Mỹ rậm rịch giáng đòn thuế vào hàng Trung Quốc trị giá 200 tỉ USD

GD&TĐ - Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét tăng khoản thuế đề xuất lên hàng hóa Trung Quốc có giá trị 200 tỉ USD từ 10% lên 25% - truyền thông Mỹ cho biết hôm qua (31/7).

Tàu hàng Trung Quốc
Tàu hàng Trung Quốc

Hành động trên có thể là một dấu hiệu cho thấy Nhà trắng đang tìm cách tăng cường áp lực lên Bắc Kinh, mặc dù điều này khiến cho giá các sản phẩm của Mỹ tăng lên – tờ Washington Post nói khi dẫn lời một người nhận xét về vấn đề này. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn chưa được thực hiện.

Đầu tháng 7, đại diện thương mại của Mỹ cho biết Mỹ đang chuẩn bị áp 10% thuế lên hàng nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 200 tỉ vào Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố mức thuế tăng vọt nhằm vào các mặt hàng nhập khẩu nhôm, thép hồi tháng 3, gây ra một đợt sóng tranh cãi với một số đối tác thương mại quan trọng.

Các bên liên quan từ đó cũng đã đe dọa lẫn nhau là sẽ tăng thuế nhập khẩu. Họ đã cố gắng dàn xếp các tranh chấp trong các cuộc đàm phán hồi tháng 5 và đồng ý cắt giảm sự mất cân bằng thương mại, tuy nhiên tranh chấp vẫn tiếp tục khi Washington đặt hêm 25% thuế đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 34 tỉ USD hồi tháng 7 và Bắc Kinh ngay lập tức có sự đáp trả ở mức tương đương.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ