Mỹ lần đầu tiên tập trận hải quân cùng các quốc gia ASEAN

GD&TĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử, Mỹ sẽ tiến hành các cuộc tập trận hải quân với các quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). 

Tàu hải quân Mỹ.
Tàu hải quân Mỹ.

Các bài tập sẽ bắt đầu vào ngày 2/9 và kéo dài trong vòng 5 ngày. Tờ Deutsche Welle của Đức đưa tin dựa trên thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan.

Hải quân Mỹ sẽ tiến hành các cuộc tập trận hải quân cùng với các tàu của 10 quốc gia ASEAN. Cuộc diễn tập sẽ bắt đầu từ ngày 2/9 tại căn cứ hải quân Thái Lan ở tỉnh Chonđa. Từ căn cứ này, các tàu sẽ di chuyển đến bờ biển tỉnh Cà Mau, miền nam Việt Nam, nơi sẽ diễn ra các phần chính của cuộc tập trận. Đại sứ quán Mỹ ở Thái Lan cho biết, mục tiêu chính của cuộc tập trận là hỗ trợ an ninh hàng hải.

Cuộc tập trận hải quân của Mỹ và các quốc gia Asean diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang xấu đi đáng kể. Thêm vào đó, giữa Trung Quốc và Việt Nam cũng đang tồn tại những căng thẳng về vấn đề Biển Đông. Tuy nhiên, đại diện của Hải quân Thái Lan cho rằng các cuộc tập trận sẽ không liên quan đến tình hình chính trị hiện nay trên thế giới.

Như phân tích trước đó của các chuyên gia Úc, nếu xung đột quân sự xảy ra giữa Mỹ và Trung Quốc ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ sẽ có phần yếu thế hơn so với Trung Quốc vì gần đây Bắc Kinh đã tăng cường đáng kể lực lượng và sự hiện diện quân sự tại khu vực này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.