Mỹ: Cháy rừng lớn nhất lịch sử ở California khiến thiệt hại tăng vọt

GD&TĐ - Số người chết trong trận cháy rừng ở California đã tăng lên 29 vào ngày 11/11 (theo con số của các đội cứu hộ), đây cũng là con số thương vong lớn nhất trong lịch sử của tiểu bang khi các đội hồi phục tìm thấy thêm sáu thi thể trong cuộc tìm kiếm tại các đống đổ nát.

Một nhân viên cứu hộ băng qua xác những chiếc xe hơi bị ngọn lửa thiêu rụi và những bó dây điện gần như tan chảy
Một nhân viên cứu hộ băng qua xác những chiếc xe hơi bị ngọn lửa thiêu rụi và những bó dây điện gần như tan chảy

Ngọn lửa bùng phát ở chân đồi phía Bắc của dãy núi Sierra Nevada, ở vị trí lửa bùng phát được ghi nhận là lớn nhất và có sức tàn phá khủng khiếp. Đã có khoảng 6.400 ngôi nhà ở thị trấn Paradise bị xóa khỏi bản đồ vì những ngọn lửa dữ dội.

Phía cảnh sát thông tin trong một cuộc họp báo vào cuối ngày thứ tư của chiến dịch dập lửa, mọi tổn thất về người chủ yếu được tìm thấy ở khu vực thị trấn Paradise.

Trong vùng báo cháy ở phía Bắc và phía Nam California - nơi có tổng cộng ít nhất 31 người đã thiệt mạng – khói bụi cay xè bao phủ bầu trời hàng dặm, mặt trời hiếm khi nhìn thấy. Trên mặt đất, những chiếc xe bị thiêu rụi trong ngọn lửa nằm trơ khung kim loại, trong khi đường dây điện bị ngọn lửa gặm nhấm gần hết.

Giám đốc phòng cháy chữa cháy hạt Los Angeles, Daryl Osby, nói với truyền thông rằng: Ông thấy biết ơn các nhân viên cứu hỏa, những người đã làm tất cả những gì họ có thể cứu hàng chục nghìn người và hàng nghìn ngôi nhà của người dân Mỹ.

Các nhân viên cứu hộ cũng dành hàng giờ vào thứ Bảy để thu thập các thi thể xung quanh “thị trấn Thiên đường” và đặt chúng trong một chiếc xe màu đen. Các bộ phận cơ thể được vận chuyển bằng xô, trong khi vẫn còn nguyên vẹn được mang trong túi cơ thể.

Tại Holly Hills Mobile Estate, số lượng các ngôi nhà di động đã giảm vì ngọn lửa biến chúng thành đống đổ nát với nhiều mảnh vụn. Theo phía các đơn vị chữa cháy thì họ ước tính sẽ cần ba tuần để dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Lệnh sơ tán đã được chuyển cho hơn một phần tư triệu người trên khắp

California và chính quyền kêu gọi người dân không nên chủ quan trước các cảnh báo để thoát khỏi đám cháy.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Gỡ bỏ gánh nặng

GD&TĐ - Một thời gian dài, sáng kiến - kinh nghiệm là điều kiện bắt buộc để xét thi đua.