Mô hình mới trong gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp

GD&TĐ - Ngày 6/3, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Hawee tổ chức lễ khai giảng Khóa đào tạo Kỹ thuật viên Cơ điện. Đây là một chương trình hợp tác đào tạo giữa cơ sở GDNN và Doanh nghiệp, hai bên cùng tuyển sinh và doanh nghiệp cử chuyên gia, cung cấp trang thiết bị để cùng đào tạo.

40 học viên của khóa học cùng đại diện nhà trường và doanh nghiệp dự lễ khai giảng
40 học viên của khóa học cùng đại diện nhà trường và doanh nghiệp dự lễ khai giảng

Sau đó doanh nghiệp sẽ tiếp nhận chính ngay các học sinh sinh viên này vào làm việc. Đặc biệt Hawee là một tập đoàn của Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực Xây lắp cơ điện và sản xuất thương mại.

Theo chương trình hợp tác đào tạo, Hawee tuyển các kỹ thuật viên tại nhà trường để đào tạo thêm các kỹ năng nghề nghiệp thực tế mà doanh nghiệp đang cần. Chương trình này có thời gian đào tạo từ 3 – 6 tháng, để các kỹ thuật viên quen với các công việc thực tế của các dự án và làm việc luôn tại các dự án ngay sau tốt nghiệp.

Nhà trường sẽ cung cấp cho các kỹ thuật viên về kiến thức, lý thuyết, các phần thực hành còn Hawe sẽ đào tạo các công việc thực tế tại dự án. Đối tượng của khóa đào tạo này bao gồm: Các tổ trưởng thi công; Kỹ thuật viên Cơ điện chưa có kinh nghiệm và Kỹ thuật viên đã có kinh nghiệm.

Thầy Phạm Đức Vinh, hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng
Thầy Phạm Đức Vinh, hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng

Thầy Phạm Đức Vinh, hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội cho biết: “Đây là khóa đào tạo hợp tác đầu tiên về kỹ thuật viên ngành cơ điện với tập đoàn Hawee. Qua trao đổi, nhà trường nhận thấy đây là một hoạt động rất phù hợp với chủ trương của ngành giáo dục nghề nghiệp, và cũng trùng khớp với hướng đi của nhà trường “gắn dạy nghề với doanh nghiệp”.

Mức lương tạm ứng hàng tháng và lộ trình thăng tiến của các kỹ thuật viên cũng được công bố ngay tại lễ khai giảng. Đối với các kỹ thuật viên mới tốt nghiệp, mức lương khởi điểm là từ 7- 9 triệu đồng/tháng, cuối năm sau khi quyết toán lại các phần việc đã làm, phần dôi ra của sản lượng kỹ thuật viên sẽ được lĩnh tiếp các khoản này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ