Mít tinh kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Mít tinh kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tới dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Thị Doan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Huỳnh Đảm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Các đồng chí: Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dung, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đông đảo các chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân tỉnh Nghệ An.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ mít tinh
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ mít tinh

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Văn Hằng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã nêu bật công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam: "Công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta như non cao, biển rộng. Tình thương của người với đồng bào, đồng chí bao la, không bờ bến..... Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến trọn đời mình cho Tổ quốc Việt Nam. Dẫu vậy, trong nơi sâu thẳm nhất của trái tim mình, Người vẫn luôn dành một phần tình cảm vô cùng sâu nặng cho quê hương, nơi chôn rau, cắt rốn của Người. Với Người, tình chung không làm mất tình riêng và tình riêng không lấn át tình chung.....". Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: "Tự hào là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và để xứng đáng với những tình cảm sâu nặng mà Bác Hồ dành cho quê hương, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Nghệ An đã có những đóng góp to lớn cho cách mạng Việt Nam.... Đến nay, kinh tế tỉnh nhà tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 10,3%.... Mặc dù đạt được kết quả quan trọng trên một số lĩnh vực.... GDP đầu người còn thấp thua bình quân chung cả nước. Nghệ An vẫn là một tỉnh trong trình trạng nghèo. Lĩnh vực văn hóa, xã hội còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết tốt. Chất lượng giáo dục toàn diện chưa cao, chênh lệch giữa miền núi và miền xuôi còn lớn. Đào tạo đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề còn mất cân đối. Các cơ sở khám chữa bệnh, nhất là tuyến huyện chậm được đầu tư nâng cấp. Điều kiện vui chơi, giải trí cho nhân dân còn thiếu thốn. Tỷ lệ hộ nghèo còn cao ... Vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên sa sút phẩm chất đạo đức, lối sống, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, ....làm giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và hệ thống chính trị".

Kỷ  niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ  An, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hứa với Bác, với Trung ương Đảng, Chính phủ và nhân dân cả nước: "Phát huy truyền thống quật cường của quê hương xô-viết anh hùng, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà nguyện sống, chiến đấu, lao động, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, theo Tư tưởng Hồ Chí Minh... mở ra cục diện phát triển mới của tỉnh nhà, sớm đưa Nghệ An mau trở thành một trong những tỉnh khá nhất của miền Bắc như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn và cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội".

Minh Đức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Bạn có thể tận hưởng sự gắn kết thể xác với bạn tình và có một mối quan hệ yêu đương, nhưng vì lý do nào đó, bạn trở nên ít hứng thú với tình dục. (Ảnh: ITN)

Khi nàng rối loạn ham muốn 'yêu'

GD&TĐ - Rối loạn ham muốn ở phụ nữ là một loại rối loạn chức năng tình dục khiến người trong cuộc có rất ít hoặc không có hứng thú với chuyện ấy.
Hiểu lầm là một trong những nguyên nhân chính hủy hoại hôn nhân. (Ảnh: ITN).

'Kẻ thù giấu mặt' phá hoại hôn nhân

GD&TĐ - Hôn nhân, sự kết hợp giữa tình yêu và sự cam kết thường phải đối mặt với những thách thức có thể làm suy yếu sự ổn định của nó.