Miền Bắc lại chìm trong rét đậm, rét hại kéo dài nhiều ngày

Miền Bắc lại chìm trong rét đậm, rét hại kéo dài nhiều ngày

Hôm nay (9/2), không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và hầu hết các tỉnh Tây Bắc Bộ.

Dự báo, chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét.

Riêng phía Đông Bắc Bộ ngày hôm nay (9/2) có rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất khoảng 12-15 độ, vùng núi 8-11 độ. 

Như vậy, kể từ Tết Canh Tý đến nay, ở miền Bắc rét đậm, rét hại kéo dài nhiều ngày, kể cả trong những ngày tới bởi tác động liên tục của các đợt không khí lạnh tăng cường.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét. Riêng phía Đông Bắc Bộ ngày hôm nay (9/2) có rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất khoảng 12-15 độ, vùng núi 8-11 độ.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ nay đến khoảng ngày 10/2, vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, riêng ngày hôm nay có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh; vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Ngày hôm nay 9/2, khu vực Hà Nội có mưa nhỏ. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-15 độ. Vùng núi cao Đông Bắc Bộ rét đậm, rét hại dưới 8 độ. Tây Nguyên, nhiệt độ thấp nhất từ 15-19 độ., có mưa nhỏ. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-15 độ. Vùng núi cao Đông Bắc Bộ có nới rét đậm, rét hại dưới 8 độ. Tây Nguyên, nhiệt độ thấp nhất từ 15-19 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Kịch càng dài càng nhạt

GD&TĐ - Tòa án ở Anh lại một lần nữa kéo dài màn kịch được dàn dựng rất công phu giữa nước này, Mỹ và Thụy Điển, về số phận Julian Assange.
Ảnh minh họa ITN.

Hướng đến mục tiêu chung

GD&TĐ - Hiện khá nhiều địa phương khi tính điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập thực hiện nhân hệ số với hai môn Toán, Ngữ văn.