Máy bay tàng hình của Trung Quốc đã sẵn sàng để bay thử nghiệm

GD&TĐ - Trung Quốc đang hoàn thành công tác chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới Hong-20. – Thông tin đưa trên trang Global Times.

Máy bay tàng hình của Trung Quốc đã sẵn sàng để bay thử nghiệm

Máy bay ném bom chiến lược “tàng hình” mới nhất của Trung Quốc “Hong-20 về cơ bản giống chiến đấu cơ B-2 Spirit, được bắt đầu chế tạo từ năm 2010. Theo thông tin từ nguồn tin mở, nguyên mẫu bay của máy bay ném bom đã được chế tạo xong từ năm 2013.

Thông tin cụ thể về nghiên cứu phát triển này của Trung Quốc không được tiết lộ, nhưng trong mùa hè năm nay đài truyền hình trung ương Trung Quốc đã công bố những hình ảnh về việc thử nghiệm trên mặt đất đối với máy bay tàng hình “Hong-20”, và hiện nay đã có thông tin về việc thử nghiệm bay đối với máy bay mới này.

Theo như từ trước đến nay Trung Quốc thường không tiết lộ thông tin cụ thể về các nghiên cứu phát triển của mình, nhưng tại thời điểm hiện tại được biết rằng máy bay ném bom mới dược chế tạo theo dạng “cánh bay” tương tự Northrop B-2 Spirit của Mỹ. Máy bay bay ở tốc độ cận âm và khó bị phát hiện bởi hệ thống ra đa.

Đặc tính chiến – kỹ thuật của máy bay hiện đang chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo thông tin, máy bay có khả năng vận tải đến 10 tấn các loại đạn dược (bao gồm các loại bom và tên lửa) hoạt động ở bán kính 8 000 km khi không tiếp liệu. Theo dự kiến, vũ khí được trang bị trên “Hong-20” là tên lửa hành trình CJ-10K với đầu đạn thường và đầu đạn hạt nhân. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ