Máy bay không người lái – Công cụ đắc lực của tội phạm

GD&TĐ - Máy bay không người lái đã thay đổi đáng kể cách chúng ta khám phá bầu trời và cảnh quan ngoạn mục của bộ phim. Tuy nhiên, mặc dù sản phẩm mang tính cách mạng này mang lại nhiều đổi thay cho cuộc sống của chúng ta, nhưng nó cũng mang đến những mối đe dọa khi nó được sử dụng cho mục đích không chính đáng. 

Máy bay không người lái – Công cụ đắc lực của tội phạm

Các loại tội phạm có thể khai thác ưu điểm của máy bay không người lái để thực hiện những hành vi xấu xa.

Quay lén điểm rút tiền (ATM)

Ai cũng biết rằng khi đến một máy ATM để rút tiền, bạn cần quan sát được môi trường xung quanh để chắc chắn rằng không ai nhìn thấy dãy số nhận dạng cá nhân của bạn (PIN). Các ngân hàng thậm chí đã cài đặt màn hình riêng tư và ngăn riêng biệt vì lý do này. Thế nhưng vào tháng 8/ 2016, một flycam đã có thể quay được người sử dụng một máy ATM ở Templepatrick, Bắc Ireland, và ghi lại mã PIN khi họ thao tác. Khi có người nhận thấy chiếc máy bay không người lái đang gắn chĩa ống kính camera để dò xét, chiếc flycam đã bay đi và va chạm với một chiếc taxi gần đó. Mặc dù một nghi can nam bị buộc phải trả chủ sở hữu của xe taxi cho thiệt hại, cảnh sát đã không thể chứng minh rằng đoạn băng video đã được thực hiện với mục đích hình sự.

Ở Anh, nhiều sự cố bất thường đã diễn ra, liên quan đến một số trong số hàng trăm máy bay không người lái điều khiển từ xa. Một cuộc điều tra đã phát hiện ra rằng số vụ việc được báo cáo cho cảnh sát liên quan đến máy bay không người lái tăng 352%, từ 94 vụ trong năm 2014 lên 425 vào năm 2015.

Chở ma túy vào nhà tù

Máy bay không người lái (drone), máy bay không người lái 4 động cơ và máy bay trực thăng đa rotor đã được trang bị máy quay video 360 độ với độ phân giải cao gấp hai lần chất lượng HD, hiện có sẵn để mua mà không cần đăng ký hoặc cho phép. Tốc độ dao động lên đến 70mph, trong khi độ cao tiềm năng lên đến 10.000 feet khiến chúng trở thành mối đe dọa cho máy bay bay vào hoặc ra khỏi sân bay.

Những con số này cũng bao gồm các báo cáo về máy bay không người lái gây nguy hiểm cho các máy bay thương mại, và được sử dụng bởi các băng nhóm tội phạm để vận chuyển ma túy, thường vào các nhà tù.

Tù nhân thường nghĩ ra trăm phương ngàn kế để thực hiện các hành vi trái phép, qua mắt những cai ngục. Thay vì buôn lậu ma túy theo cách thông thường, bạn bè của một tù nhân đã có sáng kiến sử dụng máy bay không người lái như phương tiện hữu dụng chuyên chở ma túy. Những người này đã buộc 7mg heroin, 57 gram cần sa và 142 gram thuốc lá lên một chiếc máy bay không người lái và điều khiển nó bay qua các bức tường của Trung tâm cải huấn Mansfield ở Ohio.

Khi chiếc máy bay đáp xuống sân nhà tù, một cuộc chiến đã nổ ra giữa các tù nhân. Một trong số các tù nhân nắm lấy phương tiện chuyên chở đặc biệt và ném nó qua hàng rào đến một sân giải trí khác.

Cuối cùng, các nhân viên trại cải huấn cũng đã kiểm soát được cuộc chiến nhờ sự hỗ trợ của bình xịt hạt tiêu. Họ đã phải lục soát gần 200 tù nhân để tìm ra chỗ ma túy được chở vào. 9 tù nhân “cộm cán” nhất tham gia vào cuộc hỗn chiến đã bị biệt giam.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ