Máy bay chiến đấu Su-57 của Nga ra mắt ở nước ngoài

GD&TĐ - “Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất" đã tổ chức buổi giới thiệu máy bay chiến đấu mới nhất thế hệ thứ 5 của Su-57 tại Malaysia, nơi diễn ra triển lãm hàng không quốc tế LIMA 2019. 

Máy bay chiến đấu Su-57 của Nga ra mắt ở nước ngoài

Theo chia sẻ của ông Yury Slusar - người đứng đầu UAC cho biết, chương trình này được tổ chức dành riêng cho thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad.

Vị chủ tịch của tập đoàn nói thêm, việc cung cấp những chiếc máy bay này ra nước ngoài vẫn chưa được lên kế hoạch. Tuy nhiên, ông Slyusar hy vọng rằng trong tương lai tình hình có thể sẽ thay đổi.

Được biết, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, các phương tiện chiến đấu có thể mua ngay như - Su-35 và MiG-35 cũng đã được trưng bày tại buổi ra mắt. Những mẫu máy bay này chắc chắn sẽ thu hút khách hàng Malaysia, vì máy bay chiến đấu chính của Không quân địa phương là Su-30MKM.

Rất có thể, những cỗ máy này sẽ vẫn còn trong quân đội. Theo nguồn tin của thông tấn xã TASS, Nga sẽ kéo dài tối đa thời gian phục vụ của các máy bay chiến đấu Sukhoi và sau đó có thể đề xuất cách hiện đại hóa chúng.

Su-30MKM của Malaysia có những biến dạng đáng kể. Tất cả các thiết bị điện tử trên tàu đã được xử lí và một số được thay thế bằng các thiết bị của Pháp.

Vì vậy, trên thân máy bay xuất hiện các "chóp" và nắp động cơ đặc trưng, được cài đặt một hệ thống nhận dạng quốc gia, cũng như các cảm biến ở dưới để cảnh báo rằng phương tiện chiến đấu được chiếu xạ bằng hệ thống dẫn đường laser.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ