Matic từ người hùng thành tội đồ, Man United bị đá văng khỏi Carabao Cup

Matic từ người hùng thành tội đồ, Man United bị đá văng khỏi Carabao Cup

Làm khách tại Etihad, không có gì bất ngờ khi Man United chơi lép vế hơn chủ nhà Man City và họ lựa chọn lối đá phòng ngự phản công, rình rập chờ cơ hội. Điều đó càng dễ hiểu hơn khi hiện tại, họ không có được lực lượng tốt nhất với chấn thương của các ngôi sao sáng như Pogba, McTominay hay Rashford.

Man City cũng ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất nhưng vẫn dễ dàng có được thế trận nổi bật và dồn ép đối thủ. Họ chơi pressing tầm cao khiến Man đỏ không thể lên bóng và sớm có được những tình huống dứt điểm về phía cầu môn đối phương, đáng tiếc hiệu quả ở những tình huống dứt điểm này lại quá thấp.

Không có nhiều cơ hội tấn công, thế nhưng Man United lại bất ngờ ghi bàn ở cú sút đầu tiên ở phút 36. Xuất phát từ quả đá phạt, bóng tới chân Matic ở khu vực đầu vòng cấm địa, cầu thủ người Serbia bắt vô lê gọn gàng đưa bóng vào góc phải cầu môn hạ gục Bravo mở tỉ số.

Matic ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu
 Matic ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bàn thắng của Quỷ đỏ khiến các cầu thủ Man City lo lắng và phải dâng lên tấn công để thiết lập lại cách biệt an toàn. Họ cũng đưa được bóng vào lưới của đối thủ ở phút 42 nhưng không được công nhận do Sterling việt vị. Phút  58, ở đợt phản công nhanh của Man City, Sterling băng lên vượt qua cả De Gea nhưng lại dứt điểm vọt xà.

Lối chơi áp sát của Man City khiến Man United gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công, các cầu thủ đội khách chuyền sai rất nhiều lần và tạo cơ hội cho đối thủ nhưng khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ chủ nhà rất kém cỏi. Phút 74, lợi thế đến với Man xah khi người hùng của Quỷ đỏ là Matic nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi từ xa.

Được thi đấu hơn người nhưng Man City cũng không thể hiện được ưu thế rõ ràng. Trong khi đó, Man United cũng chơi khá tệ và không có được tình huống tấn công tốt nào vì thiếu người. Trận đấu có tới 6 phút bù giờ nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng.

Thắng trận 1-0 trên sân Etihad là không đủ để giúp Man United đi tiếp bởi sau hai lượt trận, họ đã thua chung cuộc 2-3 và chính thức dừng bước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ