Mất hàng loạt trụ cột, Hà Nội FC đá thế nào để vượt vòng bảng AFC Cup?

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Hà Nội FC đã chuẩn bị kỹ và đã có phương án khắc phục vấn đề lực lượng để tiến xa ở AFC Cup.

HLV Chu Đình Nghiêm đặt tham vọng ở AFC Cup.
HLV Chu Đình Nghiêm đặt tham vọng ở AFC Cup.

Hà Nội FC bước vào trận quyết đấu với Tampines Rovers trong tình cảnh khó khăn trăm bề. Đội bóng Thủ đô mất Duy Mạnh, Văn Quyết, Văn Đại vì chấn thương và vẫn chưa có sự phục vụ trở lại của tân binh Branquee McDonald. Theo HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng đã chuẩn bị kỹ và có giải pháp khắc phục.

"Duy Mạnh, Văn Quyết, Văn Đại không thi đấu trận ngày mai. Duy Mạnh gặp chấn thương khi khởi động chuẩn bị cho trận gặp Thanh Hoá FC nhưng vẫn cố đá. Hết hiệp 1 thì Duy Mạnh không cố thêm được. Mạnh bị mẻ xương mác, cần 3 tuần hồi phục.

Một trung vệ khác là McDonald đang hồi phục chấn thương và chưa đạt 100% thể trạng, nên chúng tôi không dám mạo hiểm trận ngày mai. Tôi đã có phương án thay thế với Thành Chung hoặc Văn Hậu thay vị trí đấy. Hà Nội FC sẽ có phương án hợp lý", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Hà Nội FC gặp Tampines chỉ ít ngày sau thảm bại 1-4 trước Thanh Hoá FC. HLV Chu Đình Nghiêm đã phải làm công tác tâm lý với cầu thủ.

"Trận thua Thanh Hoá FC ảnh hưởng phần nào đến tâm lý cả đội. Tôi nói với cầu thủ là bóng đá có thắng có thua, ngã đâu, đứng lên ở đấy. Toàn đội phải gạt bỏ trận này đi để còn hướng tới trận với Tampines Rovers".

Cũng theo HLV của Hà Nội FC, mật độ thi đấu dày đặc đã khiến đội bóng Thủ đô gặp nhiều khó khăn. "Chúng tôi đá hơn các đội khác tại V-League tới 9 trận (6 trận vòng bảng, 2 vòng play-off với Bangkok United và Sơn Đông Lỗ Năng, 1 trận ở siêu cúp Quốc gia). Mật độ thi đấu của Hà Nội FC là 4 ngày/trận, phải di chuyển rất nhiều.

Đá trên sân NagaWorld ở Campuchia xong, toàn đội phải về Bình Dương, rồi lại về Thanh Hoá, điều đó rất ảnh hưởng đến tinh thần cầu thủ. Tâm lý, thể lực không đảm bảo cũng khiến cầu thủ dễ chấn thương", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng khẳng định các cầu thủ sẽ nỗ lực để đánh bại Tampines Rovers. "Trận ngày mai quan trọng nên cầu thủ gạt bỏ trận thua Thanh Hoá để tập trung, qua đó có trận đấu thành công và bước vào vòng trong.

CLB cũng có bác sĩ tư vấn, máy móc, đồng thời lên phương pháp để các cầu thủ hồi phục, ăn uống hợp lý sau buổi tập. Cầu thủ phải tự túc bổ sung dinh dưỡng cho phù hợp với cơ địa bản thân. HLV trưởng đề xuất các phương án để sức khoẻ cả đội tốt lên, cùng nhau ngâm đá, để ý việc ăn uống, giờ giấc đi ngủ hay vấn đề sức khoẻ khác".

Sau cùng, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định Hà Nội FC đã rút ra bài học thất bại ở AFC Cup trong quá khứ để chuẩn bị tốt cho trận quyết đấu.

"Điều thiếu nhất của đội ở AFC Cup hay AFC Champions League là kinh nghiệm. Năm 2017, chúng tôi không thành công khi thua Ceres Negros tại Philippines và mất ngôi nhất bảng. Hà Nội FC phải rất tập trung.

Sau trận thua Yangon 0-1, chúng tôi còn tự quyết nhưng lợi thế không còn. Giờ chúng tôi cần phải sửa chữa lỗi lầm. Định hướng của Hà Nội FC là tiến xa nhất có thể ở AFC Cup và cố gắng nắm bắt cơ hội".

Cuộc so tài giữa Hà Nội FC và Tampines Rovers trong khuôn khổ bảng F sẽ diễn ra vào 17h chiều mai 15/5, VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ