Mang thứ này đến nhà bạn trai chúc Tết, tôi bị mẹ anh yêu cầu chia tay ngay lập tức

Thật đúng là mỗi nơi một phong tục và không ngờ chính điều tưởng như đơn thuần ở nơi mình sống lại trở thành điều không thể chấp nhận ở nơi khác.

Mang thứ này đến nhà bạn trai chúc Tết, tôi bị mẹ anh yêu cầu chia tay ngay lập tức

Tôi và Minh yêu nhau cũng đã được một thời gian, nhân dịp Tết năm nay, chúng tôi quyết định đến ra mắt bố mẹ hai bên. Nhà chúng tôi ở hai tỉnh khác nhau nhưng cũng khá gần, khoảng chừng hơn 20km.

Trước Tết, Minh đã sang nhà tôi để chúc Tết. Sự chín chắn, đĩnh đạc, khéo ăn khéo nói của Minh khiến bố mẹ tôi rất hài lòng và ủng hộ mối quan hệ của chúng tôi.

Mùng 2 Tết, đến lượt tôi sang nhà Minh. Trước khi đi, bố mẹ tôi đã dặn dò rất cẩn thận về những điều nên nói, nên làm. Đặc biệt, vì gặp gỡ vào dịp năm mới nên càng phải ý tứ. Không chỉ vậy, bố mẹ còn chuẩn bị cho tôi rất nhiều quà bánh để mang sang biếu nhà bố mẹ chồng tương lai.

Tôi ăn mặc chỉnh tề, lịch sự nhưng vẫn đủ điệu đà và xinh xắn, thực sự lần đầu ra mắt gia đình Minh nhưng tôi rất tự tin.

Mang thứ này đến nhà bạn trai chúc Tết, tôi bị mẹ anh tỏ thái độ và yêu cầu chia tay ngay lập tức - Ảnh 1.

Lúc đi hào hứng bao nhiêu thì khi về tôi chán nản, mệt mỏi và cảm thấy khó hiểu bấy nhiêu. (Ảnh minh họa).

Quả thực, tôi đã được gia đình anh đón tiếp rất nồng hậu. Ngồi nói chuyện, hỏi thăm một lúc rồi tôi đưa túi quà và nói rằng gia đình tôi có chút quà biếu hai bác.

Bác gái đang vui vẻ nói cảm ơn tôi thì bỗng khựng lại khi nhìn thấy những chiếc bánh gai trong chiếc túi. Bác hỏi thẳng thắn: "Đây là bánh gì hả cháu?". Tôi trả lời: "Dạ, đó là bánh gai bác ạ, bánh do chính bố mẹ cháu làm đó, bác ăn thử xem có ngon hơn ở ngoài hàng không ạ".

Thế nhưng, nụ cười của tôi cũng vụt tắt sau khi nhìn thấy thái độ của mẹ Minh. Mặt bác gái bỗng tối sầm. Không nói không rằng, bác để túi quà của tôi lại rồi đi thẳng vào bếp nấu cơm. Tôi vẫn đang không hiểu có chuyện gì xảy ra thì bác trai đã kịp lái sang câu chuyện khác.

Sau đó, tôi vào bếp phụ mẹ anh nấu cơm nhưng bác gái tuyệt nhiên vẫn không nói gì, cũng không nhờ tôi làm bất cứ việc gì dù tôi rất đon đả: "Bác có việc gì cho cháu làm cùng với ạ?". Điều tương tự xảy ra trong suốt bữa cơm, tôi thực sự rất căng thẳng. Ăn cơm xong, tôi thu dọn, rửa bát rồi nhanh chóng xin phép ra về.

Mang thứ này đến nhà bạn trai chúc Tết, tôi bị mẹ anh tỏ thái độ và yêu cầu chia tay ngay lập tức - Ảnh 2.

Nhưng hóa ra, chỉ vì những chiếc bánh gai mà chuyện tình cảm của tôi vừa mới bắt đầu đã vội kết thúc. (Ảnh minh họa).

Tối hôm đó, tôi hỏi Minh rốt cuộc là tôi đã làm sai điều gì mà mẹ anh lại tỏ thái độ như vậy. Hóa ra là vì mấy chiếc bánh gai, nếu như ở quê tôi, dịp Tết các nhà vẫn gói bánh gai để làm quà biếu thì ở quê anh người ta lại kiêng điều đó vì chiếc bánh có màu đen sẽ đem lại sự xui xẻo cho gia chủ.

Nhà Minh lại là nhà làm ăn kinh doanh nên mẹ anh rất tín, mùng 1 ai đến xông nhà, xuất hành du xuân bác gái cũng phải xem tuổi, xem giờ trước. Thế nên, việc tôi mang bánh gai đến chúc Tết là mất điểm hoàn toàn với bác.

Minh cũng thật thà kể, mẹ anh đã thẳng thắn yêu cầu anh chia tay tôi. Nghe Minh nói, tôi buồn và thất vọng thực sự, mọi chuyện tưởng như mới chỉ bắt đầu đã vội kết thúc.

Bố mẹ tôi thấy con gái buồn thì gặng hỏi liên tục nhưng tôi cũng chưa dám kể cho bố mẹ nghe câu chuyện trớ trêu của mình.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.