Mắc nhẫn vào cửa ôtô, một phụ nữ mất ngón tay

Sau khi đóng cửa xe, chị T. thả tay đang bám ở thanh chắn và nhảy xuống đất. Chiếc nhẫn chị đeo ở ngón áp út bị vướng vào đinh ốc, kéo tuột hai đốt.

Mắc nhẫn vào cửa ôtô, một phụ nữ mất ngón tay

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa phẫu thuật cho người bệnh bị mất hai đốt ngón tay áp út do mắc nhẫn vào đinh ốc.

Người bệnh là N.­T.T., sinh sống tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.  Theo lời kể bệnh nhân, sáng 19/4, sau khi mua hàng tại chợ Minh Thành (thị xã Quảng Yên), chị T. đã cài khóa cửa xe tải chở hàng và chuẩn bị ra về.

Theo thói quen, sau khi đóng cửa xe, người bệnh thả tay đang bám ở thanh chắn ngang cửa xe và nhảy xuống đất.

Tuy nhiên, lần này chiếc nhẫn đeo ở ngón tay áp út bàn tay trái bị vướng vào đinh ốc ở thanh chắn ngang và kéo tuột đốt 2, 3. Người bệnh chưa thấy đau nhiều nhưng sững sờ khi thấy ngón tay áp út của mình không còn nguyên vẹn.

Chị T. lập tức gọi điện cho người nhà và chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vào khoảng 3h.

Mac nhan vao cua oto, mot phu nu mat ngon tay hinh anh 1

Bàn tay chỉ còn lại 4 ngón của chị T. Ảnh: BVCC.

Người phụ nữ này vào viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt. Ngón 4 tay trái mất đốt 2,3, đốt 1 mất da, lộ xương, cơ, gân. Chị T. được chỉ định phẫu thuật cắt lọc tạo mỏm cụt ngón 4 tay trái.

Hiện tại, vết thương mỏm cụt khô, người bệnh được điều trị bằng kháng sinh, giảm đau, thay băng tại khoa ngoại. Chị T. vẫn chưa hết bất ngờ vì một thói quen thường ngày lại lấy đi ngón tay của mình.

Các bác sĩ khuyến cáo nếu đeo hoặc mang trang sức, người dân cần chú ý thao tác trong công việc, sinh hoạt hàng ngày để tránh nguy cơ gây hại đến cơ thể như trường hợp trên.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ