Ly hôn mà chưa trả lời được 3 câu hỏi sau, bạn sẽ phải hối tiếc

Ly hôn mà chưa trả lời được 3 câu hỏi sau, bạn sẽ phải hối tiếc

1. Bạn đã làm tròn trách nhiệm với gia đình?

Nếu nửa kia của bạn là người tốt và không có điểm gì phải chê trách thì vấn đề nằm ở chính bạn. Đàn ông, cũng như phụ nữ, sau ly hôn thường tự dằn vặt bản thân rằng tại sao không làm tròn trách nhiệm với gia đình mà lại dành hết thời gian cho công việc, những thú vui bên ngoài.

Thay vì như thế, đáng ra họ phải tự tay vào bếp nấu những món ngon cho chồng, con cùng thưởng thức. Thay vì như thế, đáng lẽ từ chối các cuộc nhậu bên ngoài để trở về sớm với vợ con.

Sau ly hôn, nhìn người cũ của mình lại thuộc về người khác thì còn gì đau khổ, hối hận hơn thế nữa. Đây chính là một trong những điều dễ dẫn đến hối tiếc mà nhiều người mắc phải nhất.

"Tôi hối hận rằng mình đã không làm tròn trách nhiệm của một người vợ tốt/chồng tốt trong khi tôi có thừa khả năng để làm điều đó!", là câu nhiều người sau ly hôn thầm tiếc.

2. Thực tế, bạn chỉ muốn dùng tờ giấy ly hôn để đe dọa?

Khi một người giận dữ và đe dọa ly hôn vì quá thất vọng với những vấn đề của hôn nhân, họ dùng cách đe dọa để có được một quyền lực với người kia. Bạn có nghĩ rằng do sự đe dọa đó mà người kia phải quan tâm đến bạn và buộc phải nghiêm túc?

Nếu đó là giải pháp mà bạn đang áp dụng thì đừng hy vọng nó giúp bạn có được điều bạn muốn. Nên dẹp bỏ cách đe doạ này đi.

Quyết định ly hôn tại một thời điểm mà bạn bị quá căng thẳng sẽ không giải quyết được vấn đề. Trái lại nó tạo ra những vấn đề gây tổn thương và thất vọng cho bạn.

Nhưng bạn hãy nhìn vào vợ hay chồng mình như một người xứng đáng được bạn tôn trọng. Đừng để cơn nóng giận khiến mình không nhìn thấy những điểm tốt đẹp của người kia.

3. Bạn đã thực sự không còn tình cảm với người kia?

Tình yêu suy giảm hoặc bạn cảm thấy bất lực với một vấn đề trong hôn nhân và do đó không muốn gần gũi nữa. Nhưng nếu vẫn còn có cảm xúc yêu đương thì bạn nên xem lại mối quan hệ trước khi quyết định. Nếu có bất cứ sự lưu luyến nào thì đừng để sau này phải hối tiếc.

Có không ít người sau thời gian được tòa chấp nhân ly hôn thì nảy sinh tâm lý tiếc nuối và muốn quay về với người cũ. Không ít người tìm cách để "tán lại vợ cũ", "câu lại chồng cũ".

Thật đáng tiếc khi để bản thân rơi vào tình cảnh này. Bởi vậy, đây muôn thuở là câu hỏi bạn cần phải nhắc lại với bản thân để tự tìm câu trả lời với cuộc hôn nhân của mình.

Bạn đã thực sự hết yêu? Bạn sẽ sống xa người còn lại một cách vững vàng, không hối tiếc? Hãy thành thật với bản thân để tìm được quyết định đúng cho chính bản thân mình.

Theo Gia đình & Xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.