Lượt về bán kết Europa League Chelsea - Frankfurt: Hazard tung hoành ở Stamford Bridge.

Cầm hòa 1-1 trên sân Commerzbank-Arena, Chelsea có được lợi thế không nhỏ trong trận lượt về ở Stamford Bridge. Sứ mệnh Premier League đã hoàn tất và giờ thầy trò Maurizio Sarri sẽ dồn sức vào săn tìm vinh quang ở Europa League  

Eden Hqazard (phải) sút cầu môpn Frankfurt
Eden Hqazard (phải) sút cầu môpn Frankfurt

Trận lượt đi tuần trước, HLV Maurizio Sarri chỉ tung đội hình xoay tua vào cuộc khi để Eden Hazard, Marcos Alonso, Mateo Kovacic, Gonzalo Higuain ngồi dự bị và chỉ tung vào sân Hazard phút 61, Kovacic phút 82. Rõ ràng, ông buộc lòng phải dành sức cho trận đấu quyết định cuộc đua tốp 4 với Watford chỉ 3 ngày sau đó.

Và đúng như dự báo, Chelsea đã chơi từng bừng để thắng Watford 3-0, đảm bảo suất dự Champions League mùa tới (trận cuối cùng gặp Leicester City chỉ là để xác định ngôi thứ 3 hay 4 giữa Chelsea với Tottenham). Sứ mệnh đã xong, giờ là lúc Chelsea tung hết các quân bài vào cuộc để giành quyền vào chung kết.

HLV Maurizio Sarri thừa nhận sẽ để Eden Hazard ra sân từ đầu khi Chelsea mất N’Golo Kante vì chấn thương. Hazard dù chỉ chơi 30 phút ở Frankfurt nhưng cũng nhiều lần tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Hiển nhiên, Frankfurt dù là đội bóng đang lên chân nhưng vẫn kém Chelsea về bản lĩnh và đẳng cấp.

Máy tính dự đoán: Chelsea – Frankfurt 2-1
Khả năng thắng cuộc: Chelsea 36% hòa 35% Frankfurt 29%

Tỷ số 1-1 ở Frankfurt có nghĩa là CLB Đức buộc phài đẩy cao đội hình tấn công để ghi bàn bằng được. Nhưng Chelsea chẳng việc gì phải lui về để đối thủ tiếp cận khung thành mình. Kế hoạch tác chiến của Sarri vẫn là kiểm soát thế trận và ghi bàn thắng quyết định chiến thắng.

Frankfurt thực sự có khả năng ghi bàn khi chân sút Luka Jovic đang có 9 bàn thắng Europa League và đua giải Vua phá lưới cùng Olivier Giroud (10 bàn). Frankfurt tự tin sẽ ghi bàn ở London bởi họ ghi bàn trong cả 14 chuyến làm khách ở châu Âu. Nhưng Chelsea có sự tự tin lớn lao khi thắng 9 trận sân nhà ở Stamford Bridge.

Theo sggp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ