Lừa đảo qua mạng lấy hàng trăm triệu đi vũ trường

Chiếm đoạt số tiền gần 600 triệu đồng, có những đêm nhóm của Trung chi hàng chục triệu để uống rượu ngoại và vui vẻ với "đào" ở vũ trường.

Lừa đảo qua mạng lấy hàng trăm triệu đi vũ trường

Ngày 1/10, công an Đà Nẵng khởi tố, bắt giam Huỳnh Thắng (20 tuổi), Nguyễn Văn Trung (22 tuổi) và Phạm Văn Quang (28 tuổi, cùng trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

IMG-4731-7191-1443698767.jpg

Ba nghi can lừa đảo qua mạng bị bắt giữ. Ảnh: Ngọc Trường.

Theo điều tra của cảnh sát, Thắng, Trung và Quang lên kế hoạch mua chứng minh nhân dân ở tiệm cầm đồ để mở tài khoản ATM nhằm lừa đảo.

Trung giao cho Thắng lập trang web mang tên 123zaloapp.com và nội dung lừa đảo "Bạn đã trúng thưởng 1 chiếc xe Liberty và 1 phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng", sau đó Quang cùng Thắng gửi tin nhắn từ trang web này nhằm lừa đảo qua các trang mạng xã hội.

Khi có người "mắc câu" gọi điện lại để nhận thưởng, ba nghi can này yêu cầu nạn nhân phải thanh toán trước các loại phí, hồ sơ nhận thưởng bằng cách chuyển tiền mặt vào tài khoản ngân hàng hoặc nạp thẻ cào điện thoại. Riêng Trung còn lừa bán xe máy giá rẻ để chiếm đoạt tiền đặt cọc của khách.

Từ tháng 4/2014 đến nay, Trung, Thắng và Quang đã lừa đảo và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 570 triệu đồng. Số tiền này được chúng ném vào những bữa rượu, vui chơi với kiều nữ ở vũ trường.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ