Lời phê cực đắt trong bài kiểm tra chữ xấu hơn gà bới của học sinh lớp 12

Bài kiểm tra môn văn của một học sinh lớp 12 với chữ viết… xấu không thể tả nổi đang khiến dân mạng dậy sóng, đua nhau dịch lại.

Lời phê cực đắt trong bài kiểm tra chữ xấu hơn gà bới của học sinh lớp 12

Đối với học sinh thời nay, chuyện luyện viết chữ đẹp đã không còn quan trọng bởi có vô số những công cụ giúp ghi chép bài giảng. Thế nhưng, việc viết chữ đẹp vẫn là một yêu cầu quan trọng đối với học sinh.

Viết chữ càng đẹp, tập vở ghi chép bài càng sạch sẽ, rõ ràng, dễ nhìn càng khiến người học tập trung học bài tốt hơn. Khi làm bài kiểm tra cũng vậy, chữ xấu, giải bài gạch xóa sẽ khiến thầy cô khó "dịch", đôi khi sẽ mất điểm oan.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện bức ảnh về một bài kiểm tra môn Địa của một học sinh lớp 12 với chữ viết xấu không dịch nổi. Bài văn được cô giáo chấm điểm 8 với lời phê "Cô giảm thị lực khi đọc bài của em".

Ảnh: Lê Thanh Bình.

Ảnh: Lê Thanh Bình.

Ngay sau khi được đăng tải, bài kiểm tra này lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ hội học đường. Rất nhiều người cho rằng chữ cậu bạn này tuy có xấu những vẫn có thể dịch được.

Bạn Quang Anh viết: "Cô giáo chấm mấy bài này chẳng khác gì mấy chuyên gia bình phẩm tranh". Bạn Trần Mai Anh cho hay: "Chữ này còn dễ đọc chán, lớp tao có mấy đứa viết còn không dịch được nữa cơ".

Ngay từ khi học cấp I, thầy cô đã tập rèn viết chữ đẹp cho học sinh. Nhà trường cũng tổ chức những cuộc thi vở sạch, chữ đẹp. Tuy nhiên, đến THCS, THPT, việc rèn chữ không còn được coi trọng bằng việc truyền giảng kiến thức.

Do vậy, nhiều bạn khi còn học cấp I viết chữ rất đẹp nhưng lên các cấp trên chữ viết bắt đầu cẩu thả và xấu đi rất nhiều. Đây đang là một trong những "căn bệnh" mà cả nhà trường, thầy cô và học sinh cần lưu ý trong quá trình giáo dục, dạy dỗ và học tập.

Bài văn

Bài văn "hiểu chết liền" từng được lan truyền trên mạng.

Vì duy trì nét chữ đẹp không phải là một việc dễ, nó cần một quá trình xuyên suốt, đòi hỏi ở các bạn phải chăm chỉ, cẩn thận trong từng nét chữ viết hằng ngày. Viết chữ đẹp cũng rất quan trọng khi ghi chép bài và làm bài kiểm tra.

Sẽ thật đáng tiếc nếu như một bài kiểm tra đúng với đáp án nhưng do chữ xấu, làm bài gạch xóa khiến thầy cô khó chấm và không cho được điểm tối đa phải không nào?

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ