Lính Mỹ bị UFO tấn công trong cuộc chiến tranh Triều Tiên?

Lính Mỹ bị UFO tấn công trong cuộc chiến tranh Triều Tiên?

Vật thể bay nơi trận địa

Tháng Giêng năm 1987, John Timmerman, thuộc Trung tâm Nghiên cứu UFO (CUFOS) J.Allen Hynek ở Mỹ, thực hiện cuộc phỏng vấn một cựu binh của quân đội Mỹ tên là Francis P.Wall, người được cho là đã chứng kiến một sự kiện bất thường trong thời gian tham gia chiến đấu ở Triều Tiên.

Wall thuộc quân số của đại đội “Easy”, tiểu đoàn 2, trung đoàn 27, sư đoàn 25 Bộ binh Mỹ. Vào tháng 5/1951, đội quân này đang hoạt động ở bên ngoài Chorwon, khu vực được giới quân sự gọi là “Tam giác sắt”, thì được lệnh tiến vào một ngôi làng nhỏ trong vùng núi, nơi nghi ngờ có địch quân ẩn nấp.

Trước khi họ đến, pháo binh sẽ nã đạn dồn dập vào mục tiêu. Đại đội của Wall tiến đến một con dốc cao nhìn xuống ngôi làng thì những bông hoa rực lửa do đạn pháo vẽ ra đã lan tràn khắp nơi. Trong những tiếng nổ vang rền, bỗng mọi người nhìn thấy xuất hiện trên không trung một vật thể lạ.

Wall kể lại: “Thình lình chúng tôi để ý thấy phía bên trái xuất hiện một vật thể giống như chiếc lồng đèn đang lao qua dãy núi rồi hạ độ cao xuống ngôi làng, nơi đạn pháo đang nổ vang trời. Vật thể này bay rất nhanh, nó vào giữa trận địa pháo mà vẫn không hề hấn gì. Ban đầu, nó có ánh sáng màu cam, nhưng khi tiến về phía chúng tôi, nó bắt đầu chuyển sang màu xanh rực rỡ. Thật khó xác định kích cỡ khi ánh sáng của nó luôn dao động”.

Toán quân tỏ ra bối rối khi biết vật thể này không phải là của đơn vị họ và là thiết bị bay chưa từng thấy trước đây. Chỉ huy đại đội đã báo cáo tình huống này đến cấp chỉ huy, xin được phép khai hỏa vào vật thể lạ.

Lời đề nghị được chấp thuận, Wall cho biết anh và đồng đội đã chĩa súng trường M-1 vào nó bắn hàng loạt đạn. Anh nghe tiếng đầu đạn chạm vào kim loại, hỏa lực từ súng trường dường như có hiệu quả khiến nó bị thương và biểu lộ một số hành động lạ.

Wall kể: “Tại sao những viên đạn nhỏ lại gây thiệt hại cho nó, trong khi đạn pháo binh nổ vang rền xung quanh lại không? Không ai giải thích được. Bị tấn công, vật thể lạ này trở nên hung hãn lạ thường, ánh sáng của nó cứ chớp tắt liên tục, rồi chuyển động loạng choạng từ bên này sang bên kia như sắp rơi xuống đất. Sau đó là một tiếng động lớn - dạng âm thanh mà chúng tôi chưa từng nghe trước đây, giống như tiếng nổ từ đầu máy diesel phát ra”.

Sau đó, mọi thứ trở nên hỗn loạn, khi vật thể bay tung ra một số đòn trả đũa vào toán lính.

Nó phát ra một loại tia hoặc chùm tia nhắm vào các đối tượng dưới đất “như một chiếc đèn pha chiếu rọi”. Khi tia này quét lên binh lính, họ cảm thấy ngứa ngáy và nóng bỏng. Không gây ra vết thương bên ngoài nào nhưng binh sĩ có cảm giác những tia này thấm qua da và gây đau nhức buộc họ phải bò lê né tránh, rồi chạy trong cơn hoảng loạn vào các hầm trú ẩn.

Wall mô tả sự khủng khiếp này: “Khi chỉ huy đại đội, Trung úy Evans, ra lệnh vào hầm, chúng tôi vẫn không biết điều gì đang xảy ra và vô cùng hoảng sợ. Từ trong hầm, qua lỗ châu mai, chúng tôi tiếp tục quan sát vật thể bay. Nó lượn trên đầu chúng tôi một lúc, bật đèn soi sáng toàn bộ khu vực rồi vọt lên, nhanh chóng rời đi. Diễn biến thật nhanh”.

Hậu quả của cuộc tấn công này đã gây cho Wall và đồng đội những tổn thương dai dẳng. Vài ngày sau đó, mọi người bắt đầu phát triển các triệu chứng suy nhược cơ thể, mất phương hướng, giảm trí nhớ, đau đầu, đau bụng, nôn mửa và suy yếu khiến một số người ngay cả đi cũng không nổi.

Các bác sĩ khám cho họ nhưng không tìm ra nguyên nhân gây ra các triệu chứng này. Bằng chứng duy nhất cho thấy điều không ổn ở họ là tế bào bạch cầu cao bất thường. Nhiều người cho rằng, họ bị ảnh hưởng bởi chùm tia mà UFO đã bắn vào họ. Nhiều năm sau cuộc chạm trán này, một số người vẫn còn di chứng. Riêng Wall cho biết, cho đến thời điểm được phỏng vấn, đôi lúc ông vẫn bị mất phương hướng, mất trí nhớ, suy yếu và không lên cân.

Minh họa cảnh UFO pha đèn ở trận địa của quân Mỹ
 Minh họa cảnh UFO pha đèn ở trận địa của quân Mỹ

UFO hay thí nghiệm của con người?

Nhiều năm sau, người ta suy đoán rằng những binh sĩ trên có thể bị bệnh do phóng xạ, nhưng cũng có nhiều ý kiến khác về trường hợp mơ hồ này. Có giả thuyết cho rằng, những người Liên Xô và Trung Quốc đã tiến hành các cuộc thí nghiệm quân sự bí mật trong khu vực xa xôi về công nghệ chống trọng lực cũng như vũ khí âm thanh.

Thực tế, giả thuyết này được dùng để giải thích cho nhiều vụ nhìn thấy UFO khác trong chiến tranh Triều Tiên. Dĩ nhiên, cũng không ít người khẳng định rằng vụ chạm trán kể trên là cuộc tấn công thực sự từ UFO. Có lẽ người ngoài hành tinh đã hiện diện trong khu vực này để quan sát trận đánh với lý do gì không hiểu được.

Khi bị tấn công, vật thể này không có ý định tung ra cuộc tấn công làm chết người, mà chỉ nhằm làm cho đối phương mất phương hướng và bất động, do đó đại đội của Wall mới sống sót.

Sau cùng, theo nhiều chuyên gia, tất cả có thể chỉ do ảo giác và hậu quả của chấn thương, mệt mỏi, tinh thần căng thẳng trong môi trường chiến tranh ác liệt. Cũng có thể đây là câu chuyện được dựng lên bởi Wall, vì ông ta là người duy nhất kể lại, mặc dù cho biết có đến 25 người chứng kiến vụ việc.

Nhưng không ai trong số những người này được tìm và phỏng vấn độc lập. Chỉ có điều duy nhất được biết chắc chắn, ông ta thực sự là một người lính tham chiến ở Triều Tiên, đã chiến đấu trong ngày đó, trong khu vực kể trên. Còn về sau này thì không ai biết gì nữa.

Mặc dù ông thề thốt rằng câu chuyện của mình là có thật, nhưng có lẽ cũng cần phải có lời kể của một vài nhân chứng nữa. Và cho đến lúc đó, câu chuyện ly kỳ này vẫn còn là bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Theo Mysteriousuniverse

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.