Liên tiếp phá 2 đường dây buôn ma túy khủng, thu trên 50.000 viên hồng phiến

Ngày 1/2, CQĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ, lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Liên tiếp phá 2 đường dây buôn ma túy khủng, thu trên 50.000 viên hồng phiến

Các đối tượng này nằm trong 2 đường dây mua bán ma túy độc lập, và điểm chung là đều lấy “hàng” từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Trong đường dây phạm tội đầu tiên, danh tính các đối tượng là Và A Sai (27 tuổi, trú tại xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La); Lò Thị Chính (35 tuổi, trú ở Nà Tấu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên); Nông Văn Sơn (29 tuổi, trú tại huyện Mường Khương, Lào Cai).

Các đối tượng trong vụ án

Qua công tác nghiệp vụ, phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Sơn La qua Phú Thọ và đưa về xuôi tiêu thụ, từ đó đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Cầm đầu đường dây này là Và A Sai; từng học tập ở Lào, nên đối tượng rất thông thạo địa hình cũng như có nhiều mối quan hệ phức tạp với các “đầu nậu” ma túy.
 
Theo phân công, đối tượng Sai sẽ tìm mối mua “hàng”, Chính có nhiệm vụ tìm người tiêu thụ còn Sơn thực hiện việc cất giấu ma túy.

Ngày 27/1, nguồn tin trinh sát cho biết, các đối tượng chuẩn bị giao dịch một lượng hàng lớn. Kiên trì đeo bám di biến động của các đối tượng qua nhiều cung đường, đến khoảng 20h10 cùng  ngày, lực lượng Công an bắt quả tang đối tượng Sai đang có mặt tại 1 nhà nghỉ, cùng tang vật 33.000 viên hồng phiến.

Căn cứ lời khai của Sai và các tài liệu thu thập, ban chuyên án đã lần lượt bắt giữ Chính và Sơn, khi các đối tượng đang chờ ở dưới phòng nghỉ.

Cùng thời điểm đấu tranh, triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán ma túy do Và A Sai cầm đầu, phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ bóc gỡ đường dây phạm tội khác, liên quan đến anh em họ Lò Văn Tình (43 tuổi) và Lò Văn Thương (41 tuổi), cùng trú tại Sốp Cộp, Sơn La.
 
Giống như Và A Sai, đối tượng Tình từng sang Lào kinh doanh. Khi vận chuyển ma túy từ nước ngoài về Việt Nam, Tình thường trà trộn “hàng” vào trong các bó chít, vận chuyển qua biên giới mang về nội địa tiêu thụ. Mỗi viên hồng phiến đối tượng mua với giá 10.000 đồng và thường bán với giá gấp 5, 6 lần.

Khoảng 21h ngày 29/1, Tỉnh “cắm” ở Việt Trì còn Thương thuê taxi di chuyển về Ba Vì,  Hà Nội. Hơn 1 tiếng đồng hồ sau đó, tại địa bàn phường Nông Trang, TP Việt Trì, lực lượng Công an đã bắt giữ Tỉnh cùng tang vật là 20.000 viên hồng phiến. Căn cứ vào lời khai của Tỉnh, CQĐT đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lò Văn Thương. Bước đầu, các đối tượng khai nhận chiều 25/1, cặp đôi đi xe ô tô sang Lào, số hồng phiến trên với giá 125 triệu đồng. Nếu trót lọt, Tỉnh và Thương sẽ bỏ túi khoảng 1 tỷ đồng.
Theo Tiengchuong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ