Liên tiếp bắt giữ các đối tượng hack Facebook chiếm đoạt tiền tỷ

Dù đã được cảnh báo nhưng nhiều người vẫn bị hack Facebook và chiếm đoạt tài sản lên tới hàng tỷ đồng.

Liên tiếp bắt giữ các đối tượng hack Facebook chiếm đoạt tiền tỷ

Dù đã được cảnh báo nhưng nhiều người vẫn bị hack Facebook và chiếm đoạt tài sản lên tới hàng tỷ đồng.

Thông tin từ VOV cho hay, Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị và Công an thị xã Quảng Trị vừa bắt giữ đối tượng Trần Kim Hùng (24 tuổi, trú tại xã Hải Phú huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) bị khởi tố bị can, truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố bắt tạm giam Phan Văn Thái (24 tuổi) và Lê Văn Ngọc Tú (21 tuổi) đều trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, riêng Trần Kim Hùng đã nhanh chân bỏ trốn.

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 6/2018 đến thời điểm bị bắt giữ, Trần Kim Hùng cùng với Phan Văn Thái và Lê Văn Ngọc Tú là những đối tượng nghiện game, thường xuyên bỏ nhà tụ tập lên mạng nghiên cứu tìm hiểu và học cách thức “hack” facebook của người khác nhất là những người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

Liên tiếp bắt giữ các đối tượng hack Facebook chiếm đoạt tiền tỷ - Ảnh 1

Đối tượng Trần Kim Hùng.

Sau khi chiếm được tài khoản, các đối tượng giả làm chủ tài khoản nhắn tin cho bạn bè, người thân của họ để lừa chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng đang quản lý với các lý do khác nhau để tạo niềm tin cho người bị hại.

Trước đó, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định cũng đã ra quyết khởi tố bị can đối với Phan Quang Nhật Tiến và Trương Huy Minh Hiếu (cùng 19 tuổi, cùng trú tỉnh Quảng Trị) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tri thức trực tuyến đưa tin.

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 8/2018 đến nay, Tiến và Hiếu lập nhiều trang web giả mạo rồi chiếm đoạt tài khoản Facebook nhiều người Việt Nam đang sống tại nước ngoài.

Sau đó, hai 9X này dùng chính tài khoản chiếm đoạt để nhắn tin cho bạn bè, người thân của họ rồi lừa chuyển tiền vào tài khoản lập sẵn để chiếm đoạt.

Nhà chức trách ban đầu xác định trong hai tháng 8, 9/2018, cặp đôi lừa chiếm được gần 100 triệu đồng, rồi chia nhau tiêu xài cá nhân.

Theo Doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ