Lầu năm góc buộc tội Iran dùng tiền can thiệp vào cuộc bầu cử Iraq

GD&TĐ - Hôm qua (15/3),  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã buộc tội Iran khiến cho Afghanistan bất ổn và gây ảnh hưởng tới các cuộc bầu cử ở Iraq bằng cách “dùng tiền để tác động lên việc bỏ phiếu”.  

Thủ đô Baghdad của Iraq
Thủ đô Baghdad của Iraq

“Chúng tôi có bằng chứng đáng lo ngại rằng Iran đang cố gắng dùng tiền gây ảnh hưởng tới các cuộc bầu cử ở Iraq. Số tiền này đang được dùng để lôi kéo các ứng cử viên, để lôi kéo các phiếu bầu”.

Người đứng đầu Lầu năm góc đã đưa ra thông tin trên sau một chuyến đi không được thông báo tới Afghanistan. Ông cho rằng quân đội Mỹ tin số tiền do Iran bơm vào Iraq trước các cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 5 tới không phải là “không đáng kể”.

Ông James Mattis còn cho rằng chính phủ Iran đang “làm những việc” ở Afghanistan mà không có ích cho những nỗ lực của Mỹ nhằm chấm dứt chiến tranh tại đây, mặc dù ông không nói thêm chi tiết.

Iraq sẽ tổ chức bầu cử quốc hội vào ngày 12/5 tới, theo đó ông Haider al-Abadi đang tìm kiếm một nhiệm kỳ nữa với vai trò thủ tướng.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.