Ký kết Bản ghi nhớ về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc

GD&TĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, sáng ngày 23/3/2018 tại Phủ Chủ tịch đã diển ra hội đàm giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống  Hàn Quốc Mun Che In. Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tham gia hội đàm.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và ngài Dong Yeon Kim, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc ký Bản ghi nhớ dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hàn QuốcMun Che In
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và ngài Dong Yeon Kim, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc ký Bản ghi nhớ dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hàn QuốcMun Che In

Ngay sau hội đàm, trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mun Che In, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và ngài Dong Yeon Kim, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ (MOU) về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (gọi tắt là Chương trình EPS).

Đây là lần thứ sáu Việt Nam và Hàn quốc ký MOU về EPS. Các bản MOU trước đã được ký vào các năm 2004, 2006, 2010, 2012, 2016. Bản MOU ký lần này có giá trị 2 năm.

Nội dung của MOU về EPS được ký lần này về cơ bản là tương tự các bản MOU đã ký trước đây, trong đó đề cập trách nhiệm của cơ quan phái cử và tiếp nhận, những chi phí phái cử, quy trình tuyển chọn, giới thiệu và ký hợp đồng với các ứng viên. MOU cũng quy định các công tác chuẩn bị trước khi đi, hỗ trợ quá trình phái cử và tiếp nhận lao động; các biện pháp phòng ngừa tình trạng cư trú bất hợp pháp của người lao động.  Bản MOU đặc biệt nhấn mạnh trách nhiệm của các cơ quan liên quan cả hai phía Việt Nam và Hàn Quốc trong việc thực hiện EPS.

Việc hai Bộ ký bản MOU về EPS trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nâm cấp nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc thế hiện sự quan tâm của lãnh đạo hai nước trong việc tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực lao động - việc làm, trong bối cảnh trao đổi kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước đang ngày càng phát triển.

Dự kiến trong thời gian tới, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội sẽ trao đổi, thống nhất với phía Hàn Quốc về kế hoạch triển khai Bản MOU này bao gồm việc tổ chức các kỳ thi tuyển lao động theo Chương trình EPS trong các ngành sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp và ngư nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.