Chọn nghề - Việc làm

 

Chọn nghề - Việc làm

Hành động xanh hóa đào tạo nghề Việt Nam

Đây là chủ đề hội thảo vừa được Tổng cục GDNN tổ chức nhằm xây dựng kế hoạch hành động 5 năm về xanh hóa đào tạo nghề Việt Nam trong giai đoạn 2019 - 2023. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu Tổng cục GDNN, Hiệp hội GDNN và Công tác Xã hội và các chuyên gia.

Tại hội thảo các đại biểu đã đóng góp những ý kiến; thảo luận những nội dung về chính sách liên quan đến xanh hóa đào tạo nghề, việc tích hợp các yêu cầu xanh vào các chương trình đào tạo nghề, sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên, các cơ sở GDNN triển khai các phương pháp quản trị và vận hành đào tạo và cơ sở vật chất thân thiện với môi trường, xây dựng và đào tạo nghề xanh mới. Kết quả thảo luận sẽ là cơ sở quan trọng để đề xuất một kế hoạch hành động cụ thể được Tổng cục GDNN thực hiện trong năm năm tới.

Bắc Giang: Tăng mạnh nhu cầu lao động qua đào tạo

Theo Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Bắc Giang, nhu cầu về lao động việc làm nhất là lao động qua đào tạo của các doanh nghiệp là rất lớn. Quý II/2018, nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 10.500 người; tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: dệt, may, giấy, điện, điện tử.

Trong đó, nhân lực qua đào tạo cần 8.810 người; lao động phổ thông là 1.690 người. Trong nhu cầu về nguồn nhân lực qua đào tạo thì ở trình độ đào tạo dưới 3 tháng chiếm tỷ lệ cao, với 38%; sơ cấp 28%; nhân lực lao động phổ thông là 16,1%;… Dự báo nhu cầu nhân lực qua đào tạo của các doanh nghiệp 6 tháng cuối năm trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ tăng cao hơn; khả năng các cơ sở đào tạo trong tỉnh sẽ đáp ứng được khoảng trên 12.000 nhân lực qua đào tạo với các trình độ khác nhau. AQUA

Xuất khẩu thủy sản: Tăng trưởng khá nhưng vẫn thiếu chỉ tiêu

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT), sau 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu (XK) thủy sản ước đạt trên 4 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng khá tốt so với tình hình thực tế của thị trường, nếu căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch XH cả năm thì chỉ 40,3% Bởi vậy, ngành Thủy sản nhận định để đạt mục tiêu 10 tỷ USD trong cả năm 2018 không phải điều đơn giản, cần sự nỗ lực lớn.

Mục tiêu này cũng không phải bất khả thi, bởi lẽ theo Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản (Bộ NN&PTNT), XK thủy sản thời gian tới sẽ khả quan, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc. Lý do là nhu cầu sử dụng sản phẩm thủy sản của Trung Quốc ngày một cao, nhất là mặt hàng cá tra, cá ngừ, tôm đông lạnh, dầu cá, mặt hàng cá khô, cá đóng hộp tẩm gia vị... Trương Huyền

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

HLV Zidane có cơ tái hợp CLB Real Madrid.

HLV Zidane có bến đỗ lý tưởng

GD&TĐ - Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane đang thảo luận bàn về việc tái ngộ của cả 2 tại Santiago Bernabeu vào mùa hè 2024.
Khi vùng đệm được thiết lập, việc tấn công lãnh thổ Nga nằm ngoài khả năng của M777 Ukraine.

Căng thẳng tạo vùng đệm?

GD&TĐ - Tại cuộc họp báo về kết quả cuộc bầu cử năm 2024, ông Putin tuyên bố Nga phải tạo ra một "vùng đệm" tại các vùng lãnh thổ hiện do Kiev kiểm soát.
Minh họa/INT

Thắng cử giúp tăng vị thế

GD&TĐ - Ở lần bầu cử Tổng thống Nga năm nay, cả trong lẫn ngoài nước Nga đều dự đoán và tin chắc rằng Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin sẽ lại đắc cử.