Kim Jong-un bay chuyên cơ riêng đến bãi phóng tên lửa

Triều Tiên hôm nay công bố video quay cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi chuyên cơ riêng đến giám sát công tác chuẩn bị cho vụ phóng tên lửa tầm xa cuối tuần qua.

Kim Jong-un bay chuyên cơ riêng đến bãi phóng tên lửa
kim-jong-un-bay-chuyen-co-rieng-den-bai-phong-ten-lua

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un quan sát vụ phóng tên lửa hôm 7/2. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đoạn video được phát trên truyền hình quốc gia Triều Tiên cho thấy Kim đang trao đổi với các cố vấn quân sự trên khoang máy bay khi ông bay đến trạm tên lửa Tongchang-ri bằng máy bay Ilyushin do Nga sản xuất.

Đoạn phim cũng cung cấp hình ảnh hiếm hoi bên trong trung tâm vũ trụ mới được nâng cấp ở bờ biển phía đông.

Qua một camera gắn trên khoang, tên lửa Kwangmyongsong được nhìn thấy rời khỏi một tháp phóng mới được mở rộng và những gì được cho là động cơ đẩy phụ tầng một tách khỏi tên lửa khi nó bay vào không gian,

"Giá trị của Paektu đã vươn đến không gian mang theo vệ tinh Kwangmyongsong-4 của chúng ta", một thuyết minh viên thông báo bằng giọng đầy tự hào trên nền nhạc sôi nổi. Paektu là tên của ngọn núi nằm ở biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc, được xem là cái nôi của cuộc cách mạng do ba thế hệ nhà họ Kim dẫn dắt.

Trung tâm vũ trụ Tochang-ri được cho là đã trải qua đợt nâng cấp nhằm xây dựng một tháp phóng cao hơn và bổ sung các tòa nhà có mái che để tránh cho việc lắp ráp tên lửa 3 tầng lọt vào tầm nhìn của các vệ tinh do thám.

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản hôm qua tuyên bố vụ thử hạt nhân lần thứ tư hôm 6/1 và vụ phóng tên lửa hôm 7/2 của Triều Tiên vi phạm trực tiếp các nghị quyết của Liên Hợp Quốc và "khiêu khích nghiêm trọng cộng đồng quốc tế".

Mỹ cho hay tên lửa của Triều Tiên đã đưa được vệ tinh đi vào quỹ đạo nhưng dường như nó không phát được tín hiệu về trái đất.

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.