Kiev - cổ kính và thơ mộng

GD&TĐ - Thủ đô Kiev vốn nổi tiếng với du khách quốc tế, là nơi hội tụ đầy đủ các văn hóa xưa và nay của Ukraina. 

Kiev - cổ kính và thơ mộng

Hình thành từ thế kỷ thứ 5 và được xem là một trong những thành phố lâu đời nhất Đông Âu, Kiev thủ đô của Ukraina không chỉ nổi tiếng bởi những công trình nghệ thuật kiến trúc Baroque đặc sắc, các viện bảo tàng, nhà hát… mà còn bởi những khu vườn đẹp như tranh ở hai bên bờ sông Dnepr.

Kiev sở hữu quần thể nhà thờ mang đậm dấu ấn về tâm linh, lịch sử và văn hóa. Quần thể nhà thờ này đã có cách đây gần 1000 năm. Đây là nơi hàng ngày người dân Kiev đến cầu nguyện. Trong quần thể này có những nóc nhà thờ được dát vàng và cây thánh giá cũng thể hiện đẳng cấp của nhà thờ đó. Người ta ước tính, 3 nhà thờ lớn trong quần thể được dát khoảng 30kg vàng rồng, còn thánh giá có hình mặt trời là nhà thờ cao cấp, kém hơn một chút là nhà thờ có cây thánh giá hình mặt trăng ở giữa và nhà thờ dành cho giới bình dân là cây thánh giá thường. Bên trong nhà thờ, các bức tranh đều được dát vàng.

Đối với du khách nước ngoài, đến Kiev mà không ngắm thành phố từ phía dòng sông Dnepr thì xem như là một thiếu sót "khó chấp nhận". Sông Dnepr chia thủ đô Kiev thành 2 bờ. Phía bờ phải là thành phố cổ 1500 tuổi mang vẻ đẹp mênh mang, êm đềm. Bên bờ trái là thành phố mới năng động và tấp nập. Di dạo trên sông là thú vui tao nhã của người dân Kiev vào những ngày cuối tuần. Từ dòng sông nhìn lên sẽ cảm nhận được một Kiev rất khác, rất đẹp và thơ mộng.

Kiev - cổ kính và thơ mộng ảnh 1Kiev - cổ kính và thơ mộng ảnh 2Kiev - cổ kính và thơ mộng ảnh 3Kiev - cổ kính và thơ mộng ảnh 4Kiev - cổ kính và thơ mộng ảnh 5Kiev - cổ kính và thơ mộng ảnh 6Kiev - cổ kính và thơ mộng ảnh 7Kiev - cổ kính và thơ mộng ảnh 8Kiev - cổ kính và thơ mộng ảnh 9Kiev - cổ kính và thơ mộng ảnh 10Kiev - cổ kính và thơ mộng ảnh 11
Theo Travel

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ