Không cho phép ngoại binh nhập tịch lên tuyển Việt Nam

Cho dù Hoàng Vũ Samson hay Đỗ Merlo có hay đến mức nào thì tuyển Việt Nam vẫn là nơi tạo điều kiện cho nguồn cầu thủ nội và cầu thủ gốc Việt phát huy năng lực

Không cho phép ngoại binh nhập tịch lên tuyển Việt Nam

Trong một cuộc trao đổi mới đây giữa chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Khánh Hải cùng báo chí, ông bày tỏ quan điểm "nói không" với việc cho phép cầu thủ nhập tịch lên khoác áo tuyển Việt Nam. Nhất là ở thời điểm này, nguồn lực nội binh và thậm chí cầu thủ Việt kiều không thiếu để xây dựng các đội tuyển mạnh cho bóng đá Việt.

Quan điểm của chủ tịch VFF nhận được sự đồng thuận rất lớn từ dư luận. Vẫn có những ý kiến cho rằng cần đảm bảo sự công bằng cho những cầu thủ nhập tịch như Hoàng Vũ Samson hay Đỗ Merlo, hai chân sút làm mưa làm gió suốt thời gian dài tại V-League. Tuy nhiên, đó chỉ là những quan điểm lẻ loi, đi ngược lại dư luận và cũng không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại.

Sau hơn 1 năm gắn bó với tuyển Việt Nam, HLV người Hàn Quốc đã làm hồi sinh niềm tin nơi người hâm mộ về một lớp tài năng bóng đá đang bước vào giai đoạn phát triển rực rỡ. Ở tuyển Việt Nam hiện tại là tập hợp của lứa cầu thủ tuy tuổi đời rất trẻ nhưng bản lĩnh và giàu kinh nghiệm quốc tế hơn bất kì một lứa cầu thủ nào thành công trước đây của bóng đá nước nhà.

Đơn cử như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm thường xuyên được rèn giũa ở môi trường bóng đá chất lượng như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan.

Trong khi đó, những Quang Hải, Văn Toàn, Duy Mạnh, Đình Trọng... tỏa sáng trong nước và tương lai cũng chọn điểm đến là những giải đấu cấp độ cao của châu lục hay thậm chí mơ sang cả châu Âu.

Chưa kể, nguồn cầu thủ Việt kiều liên tục tỏa sáng ở các giải đấu tại lục địa già cũng mở ra hàng loạt lựa chọn, bổ sung cho HLV Park Hang-seo mà không cần phải nhắc lại câu chuyện đưa cầu thủ nhập tịch lên tuyển.

Hiện nay, nguồn cầu thủ trẻ trưởng thành từ các lò đào tạo lớn như HAGL, Hà Nội FC, Viettel hay PVF, cộng thêm sự cạnh tranh từ những trung tâm bóng đá quen thuộc như SLNA hay TP HCM đang mang đến sức sống tươi trẻ cho bức tranh tổng thể bóng đá nước nhà.

Chỉ tính riêng chuyện cạnh tranh một suất đá chính ở đội tuyển Quốc gia hay U23 đã tạo ra nhiều tranh luận, đủ cho thấy HLV Park Hang-seo và cộng sự đang hạnh phúc vì có rất nhiều lựa chọn tốt.

Chính vì vậy mà với những gì chủ tịch VFF đã chốt lại xung quanh câu chuyện không chấp nhận để cầu thủ nhập tịch lên khoác áo đội tuyển, người hâm mộ đương nhiên ủng hộ tối đa.

Theo NLĐ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ