Vì sao xác cá voi dài 8 mét được tìm thấy trong rừng Brazil?

Con cá voi lưng gù con dường như mất phương hướng trên biển, chết vì đói khát hoặc một nguyên nhân nào đó rồi mới xuất hiện trong rừng Brazil.

Xác cá voi lưng gù trôi dạt vào khu rừng gần bờ biển ở Brazil.
Xác cá voi lưng gù trôi dạt vào khu rừng gần bờ biển ở Brazil.

Theo CNN, các chuyên gia Brazil mới đây đã lý giải nguyên nhân vì sao người có thể tìm thấy xác cá voi lưng gù trong rừng.

Những con sóng có thể đưa xác cá voi lưng gù con vào bờ biển Araruna ở thành phố Soure, Brazil, một nhà hải dương học cho biết.

“Ở thời điểm này, nước dâng cao hai lần mỗi ngày, lên tới gần 4 mét và làm ngập khu rừng ở sâu trong bờ biển. Sóng đem rác thải đổ vào trong rừng và có thể cả xác con cá voi lưng gù”, nhà hải dương học Maura Sousa nói.

“Đó là nguyên nhân vì sao người ta thấy xác cá voi lưng gù con đang phân hủy trong rừng”, Sousa nói thêm.

Con cá voi dài 8 mét dường như đã chết được 4-5 ngày trước khi được người dân tìm thấy hồi tuần trước.

Cá voi lưng gù là động vật thường sinh sống ở khu vực Nam Đại Tây Dương nhưng chúng rất ít khi xuất hiện vào thời điểm này trong năm, Sousa nói.

Sousa nói đây có thể là con cá voi có nguồn gốc từ Bắc Đại Tây Dương và nó bị lạc khi đến đây. Vào mùa đông, cá voi lưng gù di chuyển xuống phía nam tìm bạn tình và ở lại Nam Cực.

Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu ADN của con cá voi lưng gù để tìm hiểu chi tiết hơn về những gì đã xảy ra. Được biết, kết quả giám định sẽ có sau 20 ngày, giúp các nhà nghiên cứu hiểu thêm về nguyên nhân cái chết của con cá voi.

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ