Trung Quốc tiết lộ mẫu tàu điện từ trường mới có tốc độ 600km/h

GD&TĐ - Nhà sản xuất tàu hỏa hàng đầu Trung Quốc mới tiết lộ một mẫu tàu điện từ trường mới mà Bắc Kinh tự hào sẽ đạt vận tốc 600km/h.  

Trung Quốc tiết lộ mẫu tàu điện từ trường mới có tốc độ 600km/h

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) tiết lộ mẫu tàu điện từ trường mới với hy vọng sẽ giảm đáng kể thời gian đi lại giữa Thượng Hải và Bắc Kinh. Con tàu  này có thể đạt vận tốc 600km/h vì nó dùng nệm từ để lướt trên đường ray, không gây ra ma sát và rất trơn tru.

Con tàu được chế tạo tại chi nhánh Qingdao Sifang của CRRC - nằm ở giữa Bắc Kinh và Thượng Hải. Trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển từ tính, đồng thời là phó kỹ sư trưởng của công ty Ding Sansan cho biết sau các cuộc thử nghiệm thành công, họ có thể đưa con tàu 5 toa này vào hoạt động năm 2021.

Hãng tin China Daily nói rằng một hệ thống đường sẵn tiên tiến là một phần quan trọng trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 của Bộ Khoa học Công nghệ kết vốn thúc vào năm tới.

Ông Ding lưu ý rằng mục tiêu của tuyến đường mới là thay thế việc đi lại bằng máy bay giữa hai thàng phố. Theo đường hàng không, bao gồm cả thời gian chuẩn bị, hành khách sẽ mất khoảng 4,5 giờ. Nếu đi bằng tàu cao tốc hiện có ở Trung Quốc sẽ mất 5,5 giờ. Ông Ding hy vọng hành khách sẽ chỉ mất 3,5 giờ nếu đi bằng tàu điện từ trường mới.

Hãng tin Tân Hoa Xã đầu năm nay cho biết Trung Quốc có hơn 29.000 km đường sắt cao tốc, chiếm 2/3 của thế giới.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.