Quảng Trị: Khai mạc cuộc thi KHKT cho học sinh trung học

GD&TĐ - Ngày 9/1, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học trong toàn tỉnh. Cuộc thi có 93 dự án, đề tài nghiên cứu khoa học của 37 đơn vị giáo dục dự thi.

Học sinh tham dự cuộc thi trình bày đề tài
Học sinh tham dự cuộc thi trình bày đề tài

Đặc biệt, tham dự cuộc thi có 2 đề tài của các em học sinh đến từ các trường phổ thông thuộc tỉnh Roi-et (Thái Lan). Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ hợp tác về giáo dục đào tạo giữa hai tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và Roi-et (Thái Lan) đã được hai sở ký kết thỏa thuận hợp tác vào 3/2017.

Từ năm 2011 đến nay, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thường niên cuộc thi Khoa học kỷ thuật học sinh trung học từ lớp 8-12 nhằm giúp những học sinh yêu thích nghiên cứu khoa học, định hướng và kích thích sự sáng tạo của học sinh, thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tặng cờ lưu niệm và hoa cho lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Roi-et (Thái Lan).
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tặng cờ lưu niệm và hoa cho lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Roi-et (Thái Lan). 

Trong những năm qua, thông qua hội thi nhiều đề tài đã được công nhận bởi xuất phát từ tính năng động, sáng tạo, khả năng vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn của cuộc sống, phát triển năng lực của học sinh.

Nhiều đề tài tham gia và đạt giải cao trong các hội thi Khoa học kỷ thuật cấp Quốc gia và Quốc tế.

Bà Lê Thị Hương, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết: Chính vì sự bùng nổ của tri thức, công nghệ và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang làm thay đổi các nội dung trong việc dạy và học. Yêu cầu người học, người dạy và quá trình dạy học phải có những thay đổi, đổi mới gắn việc học với thực tế, công tác nghiên cứu khoa học nhiều hơn.

Sân chơi khoa học kỷ thuật là nơi chắp cánh cho nhiều ý tưởng sáng tạo, nhiều sự đam mê nghiên cứu của học sinh và chúng tôi kỳ vọng cuộc thi sẽ mang lại nhiều ý nghĩa, có kết quả tốt đẹp nhất…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...