Nga sẽ mở dây chuyền sản xuất “rồng lửa” S-400 ở Ấn Độ

GD&TĐ - Giám đốc điều hành Sergey Chemezov của tập đoàn Rostec của Nga cho biết Moscow và New Delhi đang đàm phán để mở một dây chuyền sản xuất hệ thống phòng thủ S-400 tại Ấn Độ.

Hệ thống phòng thủ S-400 của Nga.
Hệ thống phòng thủ S-400 của Nga.

“Chúng tôi đang thảo luận về địa phương hóa (việc sản xuất S-400) với Ấn Độ” – ông Chemezov nói với đài RBK và cho biết các thỏa thuận về cấp phép sản xuất ở địa phương tại Ấn Độ sẽ bao gồm chiến cơ Su-30 và xe tăng T-90.

“Chúng tôi đã phát triển tên lửa BrahMos với Ấn Độ, trên lãnh thổ của họ và cùng với các nhà khoa học của họ” – ông Chemezov chỉ ra.

Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov trước đó cho biết Moscow sẽ chuyển các hệ thống phòng thủ S-400 cho Ấn Độ theo đúng lịch trình và hợp đồng trả trước.

Trong khi đó, Washington nhiều lần chỉ trích việc hợp tác quốc phòng của Ấn Độ với Nga. Năm 2018, Mỹ đã cố gắng ngăn chặn Ấn Độ đạt được thỏa thuận mua S-400 của Nga.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết có thể áp đặt các hạn chế đối với quốc gia nào tham gia giao dịch trong lĩnh vực phòng thủ của Nga theo Đạo luật chống đối thủ của Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt năm 2017.

Đầu tuần trước, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã đạt được thỏa thuận với hãng xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga nhằm hiện đại hóa các hệ thống radar và tên lửa cho các tàu hải quân lớp Delhi của Ấn Độ.

Ông Chemezov nhấn mạnh rằng Moscow đã hoàn toàn bỏ việc sử dụng đồng USD với các đối tác trong các hợp đồng quân sự, đồng thời cho biết hiện tại có một số lựa chọn khác nhau để thanh toán hợp đồng, trong đó có tiền tệ Nga và trao đổi bằng hàng hóa.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ