Hải quân Mỹ muốn có một máy bay chiến đấu trên boong mới

GD&TĐ - Hải quân Mỹ đã bắt đầu chương trình chế tạo máy bay chiến đấu trên boong mới. 

Hải quân Mỹ muốn có một máy bay chiến đấu trên boong mới

Trang tin Warspot, trích dẫn tạp chí Popular Mechanicalics cho hay: "Việc phát triển máy bay chiến đầu trên boong tương lai F/A-XX sẽ được thực hiện mà không cần tới sự can thiệp của Không quân".

Chiến đấu cơ F/A-XX là cần thiết để thay thế cho máy bay chiến đấu trên boong F/A-18E/F Super Hornet của Hải quân Mỹ. Ngoài ra, nó cần đảm bảo khả năng tương thích hoàn toàn với F-35C, được thiết kế dành riêng cho các tàu sân bay của Mỹ và Anh. Những máy bay mới này sẽ không cần đến công nghệ tàng hình.

Chỉ huy của Hải quân Mỹ nhấn mạnh rằng việc sử dụng máy bay chiến đấu trên boong về cơ bản khác với việc sử dụng máy bay của Lực lượng Không quân vì yêu cầu đối với chúng là khác nhau. Một máy bay chiến đấu của hạm đội tàu không cần bí mật xâm nhập không phận đối phương, điều đó có nghĩa là nó không cần radar tàng hình.

Hải quân Mỹ dự định sẽ phân chia nhiệm vụ sử dụng máy bay chiến đấu, chuyển giao một phần cho Lực lương Không quân. Được biết, Không quân Mỹ cũng đang tự phát triển máy bay chiến đấu mới trong khuôn khổ chương trình NGAD (Thống lĩnh không quân thế hệ tiếp theo).

Được biết, những máy bay mới này cần có tất cả các đặc điểm của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, có khả năng hỗ trợ đầy đủ cho máy bay ném bom B-21 Raider ở những khu vực có hệ thống phòng không đối phương hoạt động.

Theo tính toán, vào năm 2030 các nhóm máy bay chiến đấu cần phải được hợp nhất trên các tàu sân bay của Mỹ, trong đó bao gồm cả sự kết hợp giữa máy bay chiến đấu F-35C và chiến đấu cơ mới F/A-XX. 

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ