Facebook, Youtube và Twitter chật vật loại bỏ video xả súng ở New Zealand

Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng tại New Zealand.
Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng tại New Zealand.

Ngay sau đó, các công ty công nghệ lớn đã nỗ lực loại bỏ tài khoản của hắn, tuy nhiên những phiên bản của đoạn video đó vẫn tồn tại ở một số trang web nhiều giờ sau vụ xả súng làm 50 người chết  và hàng chục người khác bị thương này.

Facebook, Twitter và Youtube của Google đều cho biết họ đã loại bỏ video gốc sau vụ tấn công. Nhưng nhiều giờ sau, người ta vẫn báo cáo rằng họ vẫn tìm thấy các phiên bản của video đó.

Twitter đã loại bỏ video gốc và đình chỉ tài khoản đã đăng nó, đồng thời vẫn tiếp tục xóa các bản sao được các tài khoản khác đăng lên. Twitter cho rằng cả đoạn video và tài khoản đăng nó đều vi phạm các chính sách của mình.

Facebook cũng bỏ video trực tiếp xả súng và xóa những nội dung khen ngợi vụ tấn công này.

“Cảnh sát đã báo cho chúng tôi một đoạn video trên Facebook ngay sau khi livestream bắt đầu và chúng tôi đã nhanh chóng xóa các tài khoản Facebook và Instagram của tay súng” – Mia Garlick – thuộc văn phòng Facebook của New Zealand cho biết và nói thêm rằng Facebook sẽ xóa  bất kỳ lời khen ngợi hay ủng hộ cho vụ tội phạm này.

Chiều hôm qua, Garlick cho biết Facebook đã đưa những đoạn video vi phạm chính sách của mình vào một cơ sở dữ liệu nội bộ, theo đó cho phép hệ thống phát hiện và tự động xóa các bản sao khi chúng được tải lên.

Trước đây Facebook đã chứng kiến việc lạm dụng chức năng truyền video trực tiếp và đã có những bước xóa bỏ các video có vấn đề trong thời gian thực.

Theo CNBC

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ