Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Tàu vũ trụ thành khoang cứu hộ

Tàu vũ trụ Soyuz MS-09 của Nga, bị nứt vỏ ngoài, sẽ tiếp tục ở lại Trạm Vũ trụ quốc tế ISS trong vai trò capsule (khoang chứa) cứu hộ. Đó là khẳng định của Tập đoàn Vũ trụ Energia (Nga). Tập đoàn Energia cũng cho biết, sự cố trên tàu Soyuz MS-09 đã được khắc phục và áp suất trong con tàu trở lại bình thường. Trước đó, ngày 30/8, người ta phát hiện một khe nứt dài 1,5 mm trên vỏ con tàu và không khí bên trong tàu bắt đầu thoát ra ngoài. Tập đoàn Energia sau đó kết luận, khe nứt đã hình thành từ lúc con tàu còn ở trên mặt đất.

Bể bơi dành cho... chó

Một bể bơi dành cho... chó vừa được khai trương tại thị trấn Hanau thuộc Main Kinzig Kreis, Hessen (Đức). Đã có hơn 400 chú chó được xuống bơi tại bể này. Đây là chiến dịch vận động bảo vệ loài vật lần thứ tư được tổ chức ở đây. Một phần kinh phí thu được trong sự kiện sẽ được dành để xây dựng khu trú ẩn cho những chú chó lang thang vô chủ.

Công nghệ thực tế ảo truyền hình trực tiếp sứ mệnh Mặt trăng

Nhà tỷ phú Mỹ Elon Musk tuyên bố trên Twitter, rằng các sứ mệnh trên Mặt trăng của SpaceX sẽ được truyền hình trực tiếp với chất lượng HD và trong công nghệ thực tế ảo. Elon Musk hi vọng, nhờ các công nghệ hiện đại nhất, chúng ta có thể trải nghiệm các sứ mệnh khoa học trên Mặt trăng như đang trực tiếp tham gia.

Nhà tỷ phú Elon Musk dự định truyền hình trực tiếp trong công nghệ thực tế ảo đối với các sứ mệnh Mặt trăng dựa trên Internet vũ trụ StarLink (tạo bởi hệ thống các vệ tinh micro).

Theo Geekweek; Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ