"Người bay" Pháp rơi xuống eo biển Manche trong lúc bay sang Anh

"Người bay" Franky Zapata đã rơi xuống biển khi anh cố gắng hạ cánh trên một con tàu để tiếp nhiên liệu khi bay được nửa chặng đường.

"Người bay" Franky Zapata trên ván trượt không khí khi cất cánh từ Sangatte, miền bắc nước Pháp, sáng 25/7. Ảnh: AFP.
"Người bay" Franky Zapata trên ván trượt không khí khi cất cánh từ Sangatte, miền bắc nước Pháp, sáng 25/7. Ảnh: AFP.

Theo Guardian, một thành viên trong nhóm của Zapata cho biết thời điểm hạ cánh phải thật hoàn hảo do phụ thuộc vào sự chuyển động của sóng. Tuy nhiên, "người bay" đã hạ cách chệch vài cm so với vị trí dự định ban đầu và lao xuống biển.

"Chúng tôi đang nói về vài cm. Nó rất đáng thất vọng... Nhưng chắc chắn anh ấy sẽ thử lại", thành viên của nhóm hỗ trợ Zapata nói.

Zapata không bị thương. Anh đã mặc áo phao khi lên đường.

"Người bay" năm nay 40 tuổi. Anh hy vọng bay thành công từ Anh sang Pháp bằng ván trượt không khí của mình, thứ đã giúp anh gây ấn tượng trước các quan khách châu Âu trong ngày Quốc khánh Pháp.

Zapata chọn ngày 25/7 để kỷ niệm 110 năm ngày con người bay qua eo biển Anh. Người thực hiện chuyến bay năm xưa là đồng hương với anh, phi công Louis Blériot.

Zapata đã khởi hành từ bãi biển Sangatte, gần Calais lúc 9h5 sáng 25/7 (giờ địa phương).

Những người chứng kiến đã dõi theo 5 động cơ phản lực mini trên Flyboard Air (ván trượt không khí) gầm lên và đưa Zapata mất hút trên không trung.

Sau đó khoảng 10 phút, vượt qua 18 km, "người bay" đến một con tàu tiếp nhiên liệu ở giữa eo biển Manchen, nơi anh dự kiến dừng lại trong 2 phút để đổi chiếc ba lô mang nhiên liệu trên vai và bay tiếp đến vịnh St Margaret tại Dover, Anh.

Nơi hạ cánh là một kết cấu kim loại có diện tích chỉ 1 mét vuông. Biển không dậy sóng, nhưng một làn sóng nhẹ đã khiến kết cấu kim loại dịch chuyển và Zapata bị mất thăng bằng, ngã xuống nước.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ