Khi nghệ sĩ đứng trên… bục giảng

GD&TĐ - Là những gương mặt nổi bật trong showbiz, nhưng có lẽ ít ai biết những ngôi sao này còn từng là thầy, cô giáo đứng trên bục giảng trong sự ngưỡng mộ và cảm phục của nhiều thế hệ học trò.

Ca sĩ Dương Hoàng Yến
Ca sĩ Dương Hoàng Yến

Ca sĩ Dương Hoàng Yến

Từng tham gia cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2008 và Giọng hát Việt 2013 nhưng nếu kể về thành tích gây sự chú ý nhất, thì đó là khi ca sĩ Dương Hoàng Yến được vinh danh trong cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo 2014 khi kết hợp với nhà thiết kế Hà Duy.

Được mọi người yêu mến bởi gương mặt xinh xắn và giọng ca nội lực, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, Dương Hoàng Yến được giữ lại trường làm giảng viên thanh nhạc. Bên cạnh việc ca hát, cô gái sinh năm 1991 vẫn đảm nhiệm tốt vai trò giảng dạy của mình. “Có bạn khi biết thông tin mỗi tháng tôi nhận đồng lương ít ỏi hàng tháng cho công việc giảng dạy khuyên nghỉ hoặc tạm thời xin nghỉ để tập trung cho việc phát triển sự nghiệp, chạy sô. Nhưng tôi có trả lời rằng dù có phải hủy sô chứ tôi không thể bỏ các học trò của mình”, nữ ca sĩ từng chia sẻ.

Ca sĩ Thùy Chi

Sở hữu giọng hát trong trẻo và dễ dàng chinh phục những nốt cao đầy tinh tế, Thùy Chi hiện đang là ca sĩ có lượng khán giả đông đảo. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Thùy Chi còn được biết đến với vai trò là một giảng viên thanh nhạc cho các em thiếu nhi tại một trung tâm ở Hà Nội. Với Thuỳ Chi, trở thành giáo viên dạy nhạc không phải là ngã rẽ mà là mơ ước từ nhỏ. Lòng say mê âm nhạc và tình yêu trẻ thơ cũng là những lý do khiến cô theo nghiệp dạy học.

Với việc giảng dạy thanh nhạc, Thùy Chi dành rất nhiều tâm huyết để truyền đạt những kỹ năng và kinh nghiệm cho các em nhỏ, nuôi dưỡng và phát triển các tài năng âm nhạc nhí. Bên cạnh đó, Thùy Chi vẫn thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu lớn và nhận được nhiều tình cảm mến mộ đến từ công chúng.

Ca sĩ Thanh Duy

Nổi lên từ khi tham gia Vietnam’s Idol 2008, Thanh Duy ở thời điểm hiện tại được xem là một trong những ca sĩ trẻ có vị thế ở showbiz. Ngoài những bản hit được đông đảo công chúng yêu thích, anh còn bộc lộ tài năng MC, diễn hài trên nhiều chương trình truyền hình.

Thế nhưng ít ai biết, trước khi đến với cuộc thi Vietnam’s Idol 2008, Thanh Duy từng tốt nghiệp loại giỏi khoa Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Cần Thơ và làm giáo viên tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ Bộ Ngoại giao.

Bên cạnh công việc chính là một người thầy đứng trên bục giảng, Thanh Duy còn có một niềm đam mê lớn với âm nhạc. Trở về với ngôi vị Á quân, Thanh Duy quyết định tạm dừng công việc giảng dạy để tập trung theo đuổi đam mê ca hát. Hiện tại, thỉnh thoảng nam ca sĩ vẫn rủ fan cùng học tiếng Anh với mình.

Diễn viên Nhan Phúc Vinh

Năm 2008, chàng trai sinh năm 1986 gây chú ý khi lọt vào vòng chung kết Siêu mẫu Việt Nam. Dù không đạt thành tích cao, nhưng nhờ gương mặt điển trai, hình thể quyến rũ, mỹ nam gốc Cần Thơ đã có những bước khởi đầu thuận lợi với công việc người mẫu chuyên nghiệp.

Sang năm 2009, Nhan Phúc Vinh giành giải Bạc cuộc thi Ngôi sao người mẫu thế hệ mới. Chàng diễn viên điển trai khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi từng làm giáo viên dạy thể dục sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Thể thao tại Đại học Cần Thơ. Sau đó, để theo đuổi đam mê diễn xuất, Nhan Phúc Vinh đã tạm dừng công việc giảng dạy và theo học tại Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

Nữ ca sĩ được biết đến qua các album Vào đời (2003), Ngày dịu dàng (2004), Sao tình yêu (2005), Non-Stop (2007), Diamond Noir (2007), Năng lượng (2009), Anh (2010)... Cô là một trong những ca sĩ được đánh giá cao về kỹ thuật thanh nhạc. Cô tốt nghiệp thủ khoa Thanh nhạc, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội năm 2013.

Năm 2016, Hồ Quỳnh Hương bắt đầu dạy tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội - ngôi trường cô từng được đào tạo. Cô cho biết, việc dạy học ở đây chủ yếu là giao lưu, trò chuyện về kinh nghiệm biểu diễn với các sinh viên, chưa đi sâu vào kỹ thuật, kiến thức chuyên ngành. Một năm sau đó, Nhạc viện TPHCM mời cô làm giảng viên. Tại đây, nữ ca sĩ mới bắt tay vào việc giảng dạy thường xuyên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.