Khí hậu sẽ biến đổi thế nào trong vòng 5 năm tới?

Khí hậu sẽ biến đổi thế nào trong vòng 5 năm tới?

Điều này được công bố trong văn bản dự báo khí hậu mới bởi Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO).

Các chuyên gia lưu ý, năm năm qua là thời gian ấm nhất trong lịch sử. Và trong giai đoạn năm năm tới, nhiệt độ có thể tăng thêm tới một độ rưỡi, họ cảnh báo.

Ông Petteri Taalas, Tổng thư ký của tổ chức cho biết: “Chúng tôi đang phải đối mặt với những nhiệm vụ khó khăn để đạt được mục tiêu của Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu – giữ nhiệt độ toàn cầu không tăng quá 2 độ C trong thế kỷ này so với thời kỳ tiền công nghiệp”. 

Đồng thời, theo ông cũng cần phải nỗ lực giới hạn mức tăng ở mức 1,5 độ C.

Dự báo này của WMO không bao gồm những thay đổi về khí thải nhà kính và sol khí (aerosol) do đại dịch COVID-19.

Ông Taalas lưu ý, sự suy thoái kinh tế và công nghiệp không có nghĩa là biến đổi khí hậu sẽ giảm. Việc giảm khí thải trong năm nay sẽ không dẫn đến giảm lượng CO2 toàn cầu trong khí quyển, ông nói thêm.

Người đứng đầu WMO cũng nhấn mạnh, mặc dù đại dịch đã có tác động tiêu cực đối với nền kinh tế toàn cầu, nhưng các quốc gia không nên bỏ qua các biện pháp chống biến đổi khí hậu trong chương trình phục hồi kinh tế của mình.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mất điện ở Kiev sau cuộc tập kích của Nga.

Nguồn cung cấp năng lượng đang bị tắt

GD&TĐ - Lực lượng Nga đã tăng cường cường độ các cuộc không kích vào các cơ sở phát điện, kho đầu máy xe lửa, sân bay, các nhà máy công nghiệp Ukraine.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương (trái ảnh) kiểm tra khảo sát PISA tại Bắc Ninh. Ảnh: Nguyễn Mạnh

Đánh giá diện rộng kết quả học tập của HS: Bức tranh toàn diện về hiệu quả giáo dục phổ thông

GD&TĐ - Theo PGS.TS Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), không nhằm xếp hạng cá nhân hay tạo áp lực, Chương trình đánh giá diện rộng kết quả học tập học sinh lớp 5, 9, 11 giúp ngành Giáo dục có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng dạy - học, từ đó điều chỉnh chính sách, nâng cao năng lực đội ngũ và hiệu quả giáo dục phổ thông.