Trường THCS Hải Lý (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) kỷ niệm 50 năm thành lập

GD&TĐ - Sáng 17/11, Trường THCS Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định tổ chức lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2019) và đón nhận danh hiệu “Trường THCS đạt chuẩn quốc gia" (lần hai), bàn giao 12 phòng học và phòng chức năng.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định Nguyễn Xuân Hồng trao chứng nhận Chuẩn quốc gia cho trường.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định Nguyễn Xuân Hồng trao chứng nhận Chuẩn quốc gia cho trường.

Thầy Hiệu trưởng Trường THCS Hải Lý Nguyễn Hải Sơn đã ôn lại chặng đường 50 năm một mái trường, nơi đã gắn bó bao thế hệ các thầy giáo, cô giáo và các thế hệ học sinh, cùng chung đắp một ước mơ cháy bỏng đó là: Đưa sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp nâng cao dân trí và đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương  đất nước phát triển lên một tầm cao mới.

50 năm, với biết bao phấn đấu không mệt mỏi của hàng trăm thầy giáo, cô giáo và hàng chục nghìn học sinh, để làm nên một truyền thống.

Các thế hệ giáo viên nhà trường
Các thế hệ giáo viên nhà trường 

Từ trong gian khó, thầy trò đã xây dựng nên hệ thống trường lớp lán trại hầm hào, vừa là học tập vừa là nơi trú ẩn vừa là chiến hào trận địa bắn máy bay Mỹ, điều kiện phương tiện dạy học thiếu thốn, lớp học chia nhiều ca.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ cơ bản là dạy học, thầy và trò còn tham gia lao động sản xuất muối, thóc gạo phục vụ cho chiến trường miền nam.

Khó khăn là thế, gian khổ là thế nhưng đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường vẫn chung tay hoàn thành nhiệm vụ viết lên những dấu son đẹp trong sự phát triển của nhà trường.

Trong những năm qua thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước đặc biệt trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã.

Tháng 8 năm 2018, trường được xây dựng mới khu trường hai tầng hiện đại với 12 phòng học, phòng chức năng đồng thời hoàn thành các công trình sân chơi, bãi tập, nhà vệ sinh với giá trị đầu tư hơn 8 tỷ đồng.

Đến nay nhà trường đã cơ bản đầy đủ các phòng học và phòng chức năng theo yêu cầu của trường chuẩn Quốc gia.

Chương trình giao lưu thắm đượm nghĩa tình
Chương trình giao lưu thắm đượm nghĩa tình 

Nhà trường thực sự có sức bật mới điển hình về xây dựng cơ sở vật chất và được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc tạo đà cho nhà trường tiếp tục phấn đấu cao hơn nữa trong những năm học tiếp theo.Trường tiếp tục được quan tâm chỉ đạo giữ vững kỷ cương, nền nếp toàn diện.

Trong đó tập trung xây dựng nền nếp dạy học. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động  xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực hoàn thiện và nâng cao chất lượng dậy học nâng cao chất  lượng giáo dục năm học 2018 - 2019 được phòng giáo dục đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Ngọc Trường Phó chủ tịch UBND huyện Hải Hậu đã đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ thầy, trò nhà trường trong 50 qua cho sự nghiệp GD&ĐT của xã Hải Lý nói riêng và huyện Hải Hậu nói chung.

Đồng thời bày tỏ mong muốn tập thể giáo viên nhà trường tiếp tục đổi mới sáng tạo, dạy tốt - học tốt, nỗ lực chung tay xây dựng trường học hạnh phúc đáp ứng lòng tin tưởng của đảng bộ và nhân dân xã Hải Lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ