Trao giải Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam”

GD&TĐ - Ngày 18/6, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam”.  

Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN (bên trái) trao giải cho tác giả có tác phẩm đạt giải Đặc biệt của cuộc thi.
Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN (bên trái) trao giải cho tác giả có tác phẩm đạt giải Đặc biệt của cuộc thi.

Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam” do CĐGD Việt Nam phát động đã thu hút được đông đảo CBNGNLĐ trong Ngành tham gia.

Cuộc thi đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến CBNGNLĐ về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước; góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của CBNGNLĐ đối với Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Đặc biệt, nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm và nâng cao bản lĩnh chính trị của CBNGNLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Kết quả, sau 1 tháng phát động, tính đến ngày 20/5/2019, Ban Tổ chức cuộc thi cấp toàn quốc đã tiếp nhận 306 tác phẩm dự thi.

Một số bức tranh được trưng bày trong buổi lễ
 Một số bức tranh được trưng bày trong buổi lễ

Sau khi nhận các tác phẩm từ các đơn vị, Ban Giám khảo đã khẩn trương, nghiêm túc tiến hành chấm các tác phẩm dự thi. Đáp án chấm chi tiết đến 0,5 điểm. Các tác phẩm dự thi lọt vào Vòng Sơ khảo cấp toàn quốc sẽ được đăng tải trên Báo Lao động và in thành sách để lưu giữ và trưng bày vào dịp chào mừng ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Trên cơ sở đánh giá và kết quả chấm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã công nhận 27 tác phẩm đạt giải: 1 giải đặc biệt; 2 giải Nhất; 3 giải Nhì; 6 giải Ba; 14 Giải Khuyến khích và 1 giải dành cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trên Facebook CĐGDVN.

Toàn cảnh buổi lễ
 Toàn cảnh buổi lễ

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Cuộc thi đã thành công tốt đẹp, đạt được mục tiêu đề ra. Các tác phẩm dự thi phản ánh chân thực, sinh động vẻ đẹp, thành quả trong công tác và lao động, về ý chí quyết tâm, sự sáng tạo của đội ngũ CBNGNLĐ trước những yêu cầu sự nghiệp đổi mới của Ngành của đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự tập hợp đoàn kết của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong 90 năm qua.

Đồng thời thể hiện niềm tin vững chắc của CBNGNLĐ trong Ngành vào tương lai, chặng đường đi tới của đất nước, của Đảng Cộng sản Việt Nam và của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Ban Giám khảo là các họa sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có kinh nghiệm chấm các cuộc thi sáng tác tranh cấp toàn quốc; có tinh thần trách nhiệm cao, đánh giá và phân tích từng tác phẩm với tinh thần công tâm, khách quan lựa chọn những tác phẩm xuất sắc có giá trị.

Cuộc thi có sức lan tỏa và tạo hiệu ứng tốt trong Ngành; là dịp để CBNGNLĐ thể hiện khả năng của mình, đồng thời khơi dậy tinh thần trách nhiệm và nâng cao bản lĩnh chính trị của CBNGNLĐ đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước nhà. Đặc biệt bồi đắp niềm tin của CBNGNLĐ đối với Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.